Tha hồ rước bệnh vì thích đi loại dép nhỏ xinh này

Đi dép tông có hại cho sức khỏe

7 thời điểm không được đi dép tông

Mẹo hay giúp chị em đi giày cao gót không sợ đau chân

"Tuyệt chiêu" để đi giày cao gót như người mẫu

Rút ngắn ngón chân để đi giày cao gót, trào lưu nguy hiểm của các cô gái trẻ

Theo ABCnews, dưới đây là những tình huống điển hình bạn không nên mang dép tông:

Đi dạoDép tông là nơi thu hút vô số vi sinh vật. Chỉ 30 phút đi dạo trong sân vườn hoặc ngoài đường đã đủ khiến chân bạn bám đầy cáu bẩn. Theo Today Show, có hơn 18.000 loại vi khuẩn cư trú trong một đôi dép tông, bao gồm cả những loại vi khuẩn trong phân chó. Đối với người bị bệnh đái tháo đường, nguy cơ nhiễm trùng sẽ cao hơn, vì vậy đôi dép này đặc biệt nguy hiểm.

Đi bộ, chạy nhảy, điều khiển các phương tiện giao thông: Dép tông không phải là lựa chọn hoàn hảo cho những trường hợp cần phản xạ nhanh vì nó rất dễ bị trượt khỏi bàn chân và mắc kẹt. Đôi dép tông chỉ cố định chân bạn bằng quai mỏng hai bên và giữa hai ngón chân sẽ khiến sải chân bạn ngắn hơn và dễ bị trượt chân hơn.

Làm việc trong sân vườn: Những chiếc máy cắt cỏ cực kỳ nguy hiểm với đôi chân. Trừ khi bạn muốn khoe khoang chiến tích bị xén mất hai ngón chân như thế nào, còn không hãy chọn cho mình một đôi giày có thể bao bọc chân an toàn để tránh trường hợp rủi ro.

Nấu ăn: Nước sôi, những chảo dầu nóng và các vật dụng sắc nhọn trong bếp tiềm ẩn tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra. Trước những tình huống xảy ra bất trắc, nếu bạn đi dép tông sẽ phản xạ rất kém, làm tăng nguy cơ tổn thương.

Đi ở nơi đông đúc: Ở nơi đông đúc bạn có thể bị vô ý giẫm đạp lên chân và dép tông "trần trụi" sẽ không thể bảo vệ bạn khỏi lực tác động đó.

Đặc biệt, đi dép tông lâu dài có thể khiến bạn gặp phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Tìm hiểu ngay trong infographic dưới đây:

Không chỉ vậy, đi dép tông trời mưa còn là nguyên nhân khiến đôi chân bạn có mùi hôi do chất liệu nhựa không thấm hút nước tạo nên, đồng thời do độ bám dính hạn chế, đi ở những nơi trơn trợt rất dễ bị trượt té gây nên các chấn thương nguy hiểm. Hơn nữa, khi đi dép tông ngoài trời nắng, bàn chân bạn sẽ dễ bị bỏng rát, cháy nắng. Mặt khác, trong dép tông có chứa hóa chất độc hại, đặc biệt là những đôi dép tông giá rẻ, không có nguồn góc xuất xứ rõ ràng có tồn tại hóa chất độc hại gây dị ứng, phát ban, mẩn ngứa...

Lưu ý: Loại dép tông chỉ dùng đi lại với khoảng cách ngắn, từ bể bơi vào nhà hoặc từ biển đi lên chỗ ghế nằm phơi nắng chứ không dùng cho mục đích đi bộ cả ngày hoặc vui chơi ngoài trời. Khi mua dép tông bạn nên lựa chọn những đôi dép có xuất xứ rõ ràng để tránh những tác hại nguy hiểm do hóa chất độc hại trong dép gây nên. 
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp