5 cách đồ uống có gas ảnh hưởng đến cơ thể của bạn

Tác hại của việc uống nhiều đồ uống có gas

Video: Loại đồ uống đang là "thủ phạm" gây hại cho răng?

Nước ngọt có gas, đồ uống nhiều đường làm tăng nguy cơ ung thư

Uống đồ uống có gas làm tăng nguy cơ sỏi thận

Video: Lý do bạn nên tránh xa nước uống có gas!

Nguy cơ mất nước

Các loại đồ uống như nước giải khát có gas chứa rất nhiều caffeine, nó là một chất lợi tiểu. Khi bạn uống quá nhiều loại đồ uống này, nó sẽ làm cho bạn có cảm giác khát nhiều hơn và cũng có thể dẫn đến mất nước.

Bệnh đái tháo đường

Những người uống nhiều đồ uống có gas hàng ngày cũng có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường do lượng đường dư thừa trong loại đồ uống này.

Béo phì

Nước giải khát có gas là những đồ uống có chứa nhiều carbon dioxide, một thành phần tạo sủi bọt trong nước. Nó kích thích tăng tiết hormone ghrelin trong hệ tiêu hóa và gây ra cảm giác đói của cơ thể. Những người uống đồ uống có gas thường xuyên sẽ thường bị thừa cân và khả năng trao đổi chất kém.

Loãng xương

Các hóa chất như acid carbonic, acid photphoric và acid xitric có trong đồ uống có gas có thể gây xói mòn men răng và dẫn đến sâu răng. Bên cạnh đó, acid photphoric dư thừa trong loại đồ uống này cũng ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ calci của cơ thể và làm tăng nguy cơ bị loãng xương.

Đầy hơn

Sử dụng quá nhiều đồ uống có gas cũng có thể dẫn đến tình trạng dư thừa acid dạ dày, gây kích thích lớp lót dạ dày và gây viêm loét dạ dày. Đồ uống có gas cũng dẫn đên sự tích tụ không khí và khi nó di chuyển xuống đường tiêu hóa và vào ruột kết sẽ gây ra đầy hơi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng