Tài - Sắc của Tiểu Long Nữ qua các phiên bản Thần điêu đại hiệp

Mỗi "Tiểu Tiên Nữ" trong các phiên bản đều có vẻ đẹp riêng

Tân Thần điêu đại hiệp: Nhan sắc mỹ nhân qua 5 phiên bản

Phi Nhung rạng rỡ nhận giải Bài hát yêu thích tháng 12

Ngựa - bạn của hào sĩ giang hồ trong truyện Kim Dung

Gia thế người đẹp: Không "đẻ bọc điều" đừng "mơ" hoa hậu!

HH Nguyễn Cao Kỳ Duyên và "kẻ tội đồ" mang tên... make up

Trong bộ tiểu thuyết kiếm hiệp "Thần điêu đại hiệp" của nhà văn Kim Dung, Tiểu Long Nữ là tên của nhân vật nữ chính cùng với nhân vật nam chính là Dương Quá. Mới đây, "Thần điêu đại hiệp" phiên bản Vu Chính 2014 chính thức khởi chiếu, chủ đề diễn viên, tạo hình của phim lại một lần nữa được đem ra so sánh với các phiên bản trước. Đặc biệt nhân vật Tiểu Long Nữ bị rất nhiều người chê là mập và xấu hơn các phiên bản trước...

Từ trước đến nay đã có tổng cộng 11 phiên bản phim "Thần điêu đại hiệp", nhưng có 5 phiên bản phim được khán giả đón nhận nhất, và ở mỗi phiên bản thì hình tượng của mỗi nàng Tiểu Long Nữ lại có một nét đẹp riêng biệt.

Tiểu Long Nữ - Trần Ngọc Liên (1983)

Đối với nhiều người hâm mộ tiểu thuyết Kim Dung, tạo hình của Tiểu Long Nữ do Trần Ngọc Liên đảm nhiệm được coi là thành công, vẻ đẹp tuyệt mỹ, thanh thoát, không vướng bụi trần của Trần Ngọc Liên đã lột tả được khí chất của Tiểu Long Nữ. Các phiên bản "Thần điêu đại hiệp" sau này đều lấy Tiểu Long Nữ của Trần Ngọc Liên để làm khuôn mẫu và so sánh. Phiên bản này được đều được đánh giá rất cao với rating lên đến hơn 90%.

Tiểu Long Nữ - Trần Ngọc Liên phiên bản 1983

Trần Ngọc Liên thời điểm hiện tại

Tiểu Long Nữ - Phan Nghinh Tử (1984)

Năm 1984, Phan Nghinh Tử vào vai Tiểu Long Nữ trong phiên bản "Thần điêu đại hiệp" của Đài Loan. Ngay sau khi phim được phát sóng, Phan Nghinh Tử trở thành Nữ thần mới của làng giải trí Đài Loan nhờ ngoại hình xinh đẹp hoàn hảo. Thời gian sau đó Phan Nghinh Tử lại gây được tiếng vang lớn khi vào vai Võ Tắc Thiên và được coi là viên ngọc của làng điện ảnh Trung Quốc. Dù đã gần 70 tuổi nhưng Phan Nghinh Tử vẫn khiến mọi người ngưỡng mộ vì nhan sắc không bị thời gian tác động của mình.

Tiểu Long Nữ - Phan Nghinh Tử phiên bản 1984

Phan Nghinh Tử vẫn đẹp ở tuổi 63

Tiểu Long Nữ - Lý Nhược Đồng (1995)

Phiên bản năm 1995, Lý Nhược Đồng vào vai Tiểu Long Nữ, đây cũng là phiên bản được những người yêu tiểu thuyết Kim Dung đánh giá là thành công nhất. Lý Nhược Đồng đã thể hiện được thần thái không vướng bụi trần của Tiểu Long Nữ, đây được xem là vai diễn thành công nhất của Lý Nhược Đồng. 

Tiểu Long Nữ - Lý Nhược Đồng phiên bản 1995

Lý Nhược Đồng năm nay đã hơn 40 tuổi

Lý Nhược Đồng còn được biết đến với trong các phim tiêu biểu như Nữ tướng Dương môn (vai Dương Bát Muội), Thiên Long Bát Bộ năm 1997 (vai Vương Ngữ Yên). 

Tiểu Long Nữ - Lưu Diệc Phi (2006)

Năm 2006, Trương Kỷ Trung cho ra mắt phiên bản "Thần điêu đại hiệp" của mình với sự tham gia của Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi. Dù bị fan của nhà văn Kim Dung ném đá thậm tệ nhưng bộ phim lại làm nên danh tiếng cho dàn diễn viên chính và được sự yêu mến của rất nhiều khán giả Châu Á.

Tiểu Long Nữ - Lưu Dược Phi là "thần tỷ" trẻ nhất được coi là có vẻ đẹp thánh thiện nhất

Lưu Diệc Phi - Quý cô đài các của Cbiz

Tiểu Long Nữ - Trần Nghiên Hy (2014)

Từ khi bắt đầu công bố diễn viên chính của phim, đoàn làm phim đã vấp phải sự phản đối của khán giả, vì Trần Nghiên Hy không đủ xinh đẹp và thần thái không vướng bụi trần giống như nguyên tác của Kim Dung, thậm chí cô còn bị cư dân mạng đặt cho biệt danh là Tiểu Long Bao (Bánh bao) vì bị cho rằng nhìn cô đã hơi mập lại thêm kiểu tóc trong phim khiến cô càng xấu hơn khi vào vai Tiểu Long Nữ.

Tạo hình Tiểu Long Nữ của Trần Nghiên Hy ở phiên bản 2014

Trần Nghiên Hy ngoài đời thực được cho là xinh đẹp hơn trong phim

"Thần điêu đại hiệp 2014" mới khởi động quá trình phát sóng, chặng đường Tiểu Long Nữ chinh phục người xem đại lục chỉ vừa bắt đầu. Truyền thông Hoa ngữ dự đoán, cùng với việc tình tiết Thần điêu đại hiệp 2014 dần phát triển, nhất là khi chuyện tình được giới thiệu là "rất cởi mở" giữa Tiểu Long Nữ với đồ đệ Dương Quá còn ở phía sau, chắc hẳn sẽ còn nhiều điều xôn xao về Cô Long phiên bản cải biên mới này. 

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa