Tại sao bạn nên sử dụng nước vo gạo để chăm sóc da?

Lợi ích của nước vo gạo đối với làn da

Tác dụng bất ngờ của dưa hấu đối với mái tóc

Bất ngờ với công dụng chăm sóc da từ rượu Vodka

Chăm sóc da hoàn hảo với công thức đơn giản từ dưa hấu

5 cách sử dụng nước hoa hồng để chăm sóc da

Làm dịu da bị kích ứng

Nước vo gạo được biết đến với khả năng làm dịu làn da bị kích ứng. Nếu làn da của bạn dễ bị kích ứng và nổi mẩn đỏ, bạn có thể sử dụng nước gạo thoa lên khu vực bị ảnh hưởng để làm giảm kích ứng. Đây là một trong những lý do vì sao bạn nên bổ sung nước vo gạo vào trong chế độ chăm sóc da của mình.

Chất làm sạch da mặt

Nước vo gạo cũng có tác dụng như một chất rửa mặt tự nhiên và an toàn. Bạn chỉ cần lấy nước vo gạo để rửa mặt ít nhất 1 lần/tuần. Các hợp chất có trong nước vo gạo có thể giúp loại bỏ các chất bẩn và tạp chất bám trên bề mặt da. Ngoài ra, sử dụng nước vo gạo thường xuyên cũng có thể giúp làn da của bạn trở nên mềm mại hơn.

Điều trị mụn trứng cá

Nước vo gạo có chứa các chất chống oxy hoá và các chất khử trùng, giúp điều trị mụn trứng cá một cách hiệu quả. Đây là một trong những lợi ích tốt nhất của việc sử dụng gạo vo nước trên da của bạn. Tuy không thể loại bỏ mụn trứng cá ngay trong 1 đêm nhưng nước vo gạo sẽ khiến các nốt mụn biến mất một cách từ từ mà không để lại sẹo.

Loại bỏ mụn đầu trắng

Loại bỏ mụn đầu trắng không phải là một công việc dễ dàng. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của nước vo gạo, bạn sẽ có thể có được làn da không có mụn đầu trắng. Tính chất kháng khuẩn của nước vo gạo có thể giúp loại bỏ mụn đầu trắng và ngăn ngừa chúng tái phát trở lại.

Tăng cường tái tạo tế bào

Sử dụng nước vo gạo trên da có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da. Điều này có thể giúp bạn làm chậm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn... Thường xuyên sử dụng nước vo gạo có thể giúp bạn có được làn da trẻ trung và dẻo dai.

Thu nhỏ kích thước lỗ chân lông

Kích thước lỗ chân lông quá lớn có thể dẫn đến sự hình thành của mụn đầu đen và mụn trứng cá. Nếu muốn thu nhỏ các lỗ chân lông và cải thiện kết cấu tổng thể của làn da thì bạn nên sử dụng nước vo gạo thường xuyên, ít nhất 2 - 3 lần trong một tuần.

Điều trị cháy nắng

Nhiều phụ nữ thích sử dụng nước vo gạo để chăm sóc da trong mùa Hè do thành phần này có hiệu quả cao trong việc điều trị làn da bị cháy nắng. Kết hợp nước vo gạo với các thành phần chống nắng tự nhiên khác sẽ giúp bạn điều trị làn da bị cháy nắng một cách hiệu quả nhất.

Làm sáng da

Để chăm sóc da hiệu quả, ngăn ngừa các vấn đề về da, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Một lợi ích đáng kể khác của việc sử dụng nước vo gạo là nó có thể làm sáng da một cách tự nhiên. Nước gạo có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết và thúc đẩy làn da trắng sáng hơn. Bạn có thể trộn nước vo gạo với mật ong để nâng cao khả năng làm sáng da của thành phần này.

Điều trị bệnh Eczema

Eczema khiến làn da của người bệnh trở nên ngứa, viêm và dễ bị kích thích. Việc sử dụng nước gạo là một cách tự nhiên giúp bạn điều trị các triệu chứng khó chịu của tình trạng này. Hãy thử sử dụng nước vo gạo trong chế độ chăm sóc da của bạn để giảm bớt tình trạng bệnh Eczema một cách hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp