Tại sao phụ nữ mang thai nên ăn thịt cừu?

Phụ nữ mang thai ăn thịt cừu tốt cho cả mẹ cả con

6 lưu ý giúp phụ nữ mang thai luôn khỏe khi giao mùa

Những suy nghĩ sai lầm khi mang thai bà bầu nên tránh

Phụ nữ mang thai ăn sushi có an toàn không?

Mang thai ăn chay: Ăn gì cho khỏe mẹ, lợi con?

5 lý do thịt cừu tốt cho phụ nữ mang thai

- Thịt cừu chứa nhiều protein tốt, đáp ứng nhu cầu protein tăng trong thai kỳ. Điều này giúp thai nhi phát triển và tăng trưởng tốt hơn.

- Thịt cừu cũng chứa nhiều sắt, giúp giữ mức hemoglobin, giúp việc hình thành các tế bào hồng cầu. Sắt có trong thịt cừu được cơ thể hấp thụ dễ dàng.

- Lượng kẽm cao trong thịt cừu giúp phát triển hệ miễn dịch của thai nhi, đảm bảo sự phân chia tế bào diễn ra thuận lợi hơn.

- Vitamin B12 có trong thịt cừu cũng giúp thai nhi phát triển hệ thần kinh tốt hơn, hỗ trợ sự hình thành hồng cầu và ngăn ngừa thiếu máu cho mẹ.

- Đồng có trong thịt cừu cũng đảm bảo thai nhi phát triển tốt hơn.

Thịt cừu giàu dinh dưỡng, tốt cho bà bầu

Phụ nữ mang thai cần lưu ý gì khi ăn thịt cừu?

Thịt cừu rất giàu dưỡng chất quan trọng mà phụ nữ mang thai cần. Tuy nhiên, có một số yếu tố nguy cơ khi ăn thịt cừu hàng ngày.

Thịt cừu có chứa lượng cholesterol cao và chất béo bão hòa, có thể dẫn đến tăng mức lipid trong máu. Điều này chắc chắn chẳng bà bầu nào mong muốn.

Thịt cừu có hàm lượng natri rất cao và vượt quá lượng natri cần thiết trong ngày. Điều này có thể dẫn đến tăng huyết áp trong thai kỳ, gây hậu quả nghiêm trọng.

Histamines trong thịt cừu có thể gây dị ứng, bệnh eczema. Một số bà bầu cũng bị lên cơn hen, ho, chảy nước mũi và sốc phản vệ. Tuy nhiên, nếu chưa từng bị dị ứng với thịt cừu, bạn vẫn nên làm các món ngon từ thịt cừu để thưởng thức.

Cách ăn thịt cừu đúng

Thịt cừu chứa lượng calorie cao, vì vậy khi đang mang thai, bạn nên ăn có kiểm soát để tránh đầy bụng, khó tiêu. Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa bạn có thể thực hiện:

Nếu ăn thịt cừu, bạn hãy uống thật nhiều nước.

Ăn nhiều rau, trái cây chứa nhiều calci cùng với thịt cừu để tăng dinh dưỡng cho thai nhi.

Khi nấu thịt cừu, nhớ làm theo hướng dẫn về nhiệt độ và thời gian. Điều này đảm bảo bạn nấu thịt ở nhiệt độ an toàn, ngăn ngừa các bệnh do thực phẩm gây ra.

Dùng nhiệt kế đo thịt là một cách tốt để đảm bảo thịt không nấu quá chín.

Trong khi mang thai, ăn uống lành mạnh với sự cân bằng các dưỡng chất như vitamin, chất xơ, khoáng chất, protein, chất béo là điều quan trọng. Nhưng, không cần quá lo lắng nếu một ngày bạn lỡ ăn quá nhiều thịt cừu. Ngày hôm sau bạn chỉ cần không ăn thịt cừu nữa là được.

Nếu bạn bị rối loạn ăn uống, bạn nên thông báo với bác sỹ trong lần khám thai tiếp theo, để nhận được lời khuyên hữu ích. 

An An H+ (Theo momjunction.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng