Phụ nữ mang thai ăn sushi có an toàn không?

Phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn sushi

Vì sao phụ nữ mang thai nên thật cẩn trọng khi uống paracetamol?

Bà bầu có nên uống viên dầu cá để giảm nguy cơ sinh con bị đái tháo đường?

Bà bầu ăn uống như thế nào để ngăn ngừa thiếu máu?

Vì sao bà bầu cần kiểm tra glucose trong máu?

Thủy ngân trong cá sống

Cá sống trong món sushi có thể chứa thủy ngân vì thủy ngân được tìm thấy trong hầu hết các loại hải sản. Mặc dù sống trong nước nhưng cá có thể đã tiếp xúc với thuỷ ngân từ nguồn nước không đảm bảo. Khi ăn quá nhiều, thủy ngân có trong cá có thể tích tụ trong máu của bạn và ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thống thần kinh và não của thai nhi.

Vi khuẩn và ký sinh trùng

Cá sống trong món sushi cũng có thể chứa vi khuẩn hoặc ký sinh trùng có hại, có thể khiến bạn bị bệnh trong khi mang thai. Listeria, một ký sinh trùng thường có trong cá sống có thể làm cho phụ nữ mang thai bị bệnh và cũng có thể gây hại cho sức khoẻ của em bé. Mặc dù các đầu bếp giàu kinh nghiệm trong các nhà hàng đã được đào tạo để lựa chọn những con cá không có ký sinh trùng nhưng ăn cá ăn sống trong món sushi vẫn là một yếu tố nguy cơ mà bạn nên cẩn thận.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không thể sống mà thiếu món sushi, bạn có thể chọn những món sushi không có cá sống. Hầu hết các nhà hàng sushi hiện nay đều có món sushi chay, điều này sẽ giúp bạn loại bỏ những nguy hại tiềm ẩn.

Bạn cũng có thể thêm những thành phần khác vào trong món sushi để món ăn thêm lành mạnh, tốt cho phụ nữ mang thang. Ví dụ, ngũ cốc ăn cùng sushi có thể cung cấp folate - chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khoẻ của thai nhi. Sushi cuộn với đậu Hà Lan và bông cải xanh có thể cung cấp sắt để ngăn ngừa thiếu máu trong thời kỳ mang thai.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ tốt cho bà bầu:

Viên bổ sung PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng