Tái tạo âm đạo bằng ruột lợn

Người phụ nữ Czech này đã có thể quan hệ tình dục bình thường

3 loại thực phẩm tuyệt vời giúp giải độc cơ thể

Đặt thuốc chữa viêm âm đạo có ảnh hưởng đến thai nhi?

Viêm âm đạo do nấm, vì sao dùng thuốc không khỏi?

Viêm teo âm đạo - Chuyện không dám ngỏ…

Dõi theo tốc độ lão hoá của "cô bé"

Nữ bệnh nhân này mắc chứng xơ cứng bì với các triệu chứng các vùng da và mô liên kết trong cơ thể bị cứng và thắt chặt. Hội chứng này cũng gây ra tình trạng co cơ ở âm đạo, khiến cho hoạt động “chăn gối” cũng trở nên khó khăn hơn.

Tại Bệnh viện Đại học Plzen, phía Tây Cộng hòa Czech, các bác sỹ đã hội chẩn và quyết định đưa ra phương pháp sử dụng mô ruột của lợn vì nó tương tự như tái tạo mô bàng quang của người đã được ứng dụng trước đây.

Trong khi phẫu thuật để điều trị các bệnh nhân người CH Czech, bác sĩ phẫu thuật thực hiện một vết rạch để mở rộng diện tích hẹp.

Sau đó, họ sử dụng mạng lưới mô ruột lợn để mở rộng thành của âm đạo của người phụ nữ. BS. Vladimir Kalis - người thực hiện ca phẫu thuật đặc biệt nói trên, cho biết: "Mô cơ thể sẽ bao bọc lấy mô cấy ghép hài hòa vào nhau để tạo thành thể thống nhất sau khi phẫu thuật. Cấu trúc di truyền của mô ruột lợn gần giống với người".

Bệnh nhân này sẽ trở lại hoàn toàn bình thường sau 2 năm phẫu thuật và có thể quan hệ tình dục bình thường.

Gabriela Levorova - Phát ngôn viên của bệnh viện, khẳng định: "Đây là một kỹ thuật hoàn toàn mới và bạn không thể tìm thấy một tài liệu tham khảo nào khác trên thế giới về kỹ thuật này. Đây là lần đầu tiên trên thế giới, ca phẫu thuật này thành công".

Các trường hợp bị hẹp âm đạo này rất nhiều trên thế giới, các phẫu thuật này cũng không phổ biến trên thế giới nên rất nhiều phụ nữ phải sống mà không có nhu cầu thiết yếu của con người này.

 


Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn