Tăng cường giám sát dịch tay - chân - miệng đầu năm học

Báo cáo của Cục Y tế dự phòng cho thấy, từ đầu năm 2013 đến nay, cả nước đã ghi nhận 37.788 trường hợp mắc bệnh TCM, trong đó có 13 trường hợp tử vong tại 9 tỉnh, thành phố.

Hiện mỗi ngày khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận 15 -20 trẻ mắc TCM. Hầu hết trẻ bị sốt, sau đó nổi ban ở lòng bàn tay, bàn chân, một số xuất hiện thêm ở gối hoặc vùng mông, khuỷu tay. Đặc biệt phần lớn trẻ đều xuất hiện ban trong miệng, khiến trẻ rất đau, quấy khóc nhiều, khó nuốt. Có trường hợp sốt cao nhưng đa số trẻ sốt vừa phải, không cao lắm. Với những diễn biến như thế, bệnh thường tự khỏi sau 3-5 ngày nếu cha mẹ biết cách chăm sóc.

Theo Trung tâm Y tế Dự phòng TP. Hồ Chí Minh, tình hình bệnh TCM đang có xu hướng gia tăng với số ca nhập viện ở các bệnh viện khoảng 300-400 ca/tuần. Hiện ở các quận, huyện có số ca mắc bệnh tăng đều, trong đó huyện Hóc Môn, quận Bình Tân, Bình Chánh là những địa phương có số ca mắc bệnh TCM tăng.

Hiện Trung tâm y tế dự phòng TP. Hồ Chí Minh đã triển khai công tác dự phòng đến các địa bàn quận huyện, giám sát chặt chẽ công tác y tế học đường để chính thức bước vào năm học mới.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục