Tăng cường hệ miễn dịch bằng thực phẩm

Tăng cường hệ miễn dịch trong mùa đông

Hệ miễn dịch của trẻ sinh mổ kém hơn trẻ sinh thường

Tăng cường hệ miễn dịch: Giải pháp phòng dịch hiệu quả

Khi hệ miễn dịch "đánh" chúng ta

Làm sao để tăng cường hệ miễn dịch?

1. Kiwi
Kiwi là thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả, do chứa tới 90-110mg vitamin C. Kiwi cũng là nguồn cung cấp nhiều kali, một khoáng chất quan trọng cho cơ bắp và thần kinh. Ngoài ra, loại quả này còn chứa chất flavonoid và carotenoid chống oxy hoá tăng cường sức khỏe đường hô hấp, tim mạch.

Kiwi là thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả
2. Đu đủ
Đu đủ được đánh giá cao về tính kháng viêm, là nguồn vitamin C, beta-carotene tuyệt vời, giúp các tiền chất được chuyển đổi thành vitamin A (beta carotene) trong cơ thể hoạt động tốt hơn, bảo vệ cho mắt, da trong buổi giao mùa.
3. Gừng
Gừng có thể giúp giảm bớt triệu chứng cảm lạnh và ngạt mũi, thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa, giảm đau và thư giãn đường ruột.
4. Hạt bí ngô
Hạt bí ngô chứa nhiều vitamin, acid amin và khoáng chất, bao gồm cả kẽm, giúp tăng cường hệ miễn dịch bằng cách hoạt động như một chất chống oxy hóa và giảm thiểu gây hại cho màng tế bào từ các gốc tự do.
5. Lúa mì
Lúa mì được chứng minh là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin thiết yếu và các chất béo, không chỉ tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả, mà còn chống lại các gốc tự do, phòng và ngăn ngừa ung thư.
6. Củ cải đường
Củ cải đường chứa các chất chống oxy hóa và magne - khoáng chất hỗ trợ chức năng thần kinh và cơ bắp. Ngoài ra, củ cải cũng rất giàu folate giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh nghiêm trọng, rất thiết yếu với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và cho sức khỏe tim mạch.


Tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại bệnh tật hiệu quả
7. Trứng
Lòng đỏ trứng là một nguồn cung cấp dồi dào selen - một khoáng chất mạnh hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Mặc dù một vài nghiên cứu cho rằng, trứng là kẻ thù của bệnh tim mạch. Tuy nhiên, các protein trong lòng trắng có giá trị cao nhất, lòng đỏ thì tương đối ít chất béo bão hòa, mặc dù vẫn khá cao đối với chế độ ăn kiêng cholesterol.
8. Đậu nành
Thực tế cho thấy, những người không ăn đủ chất đạm có xu hướng tăng đường trong máu và suy yếu hệ miễn dịch. Đậu nành có thể là một giải pháp tốt trong trường hợp này vì nó là một loại protein hoàn chỉnh và một nguồn cung cấp calci và omega-3 acid béo, tất cả đều có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.
9. Bưởi và các loại cam, quýt
Hoa quả họ cam quýt chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa mạnh, đồng thời lại có ít calo, là những thực phẩm tăng cường hệ thống miễn dịch hiệu quả.
CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp