Sức sống mới từ tế bào gốc

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được hiệu quả của kỹ thuật cấy ghép tế bào gốc trong điều trị bệnh nan y

Tế bào gốc – bước tiến mới trong điều trị Parkinson

Ứng dụng tế bào gốc chữa ung thư não

Sử dụng tế bào gốc phục hồi thị lực

Tế bào gốc mô mỡ tự thân giúp phục hồi sụn khớp

Bệnh nhi bại não được chữa bằng tế bào gốc

Tế bào gốc là tế bào nguyên thủy có khả năng tự thay đổi và phân hóa đa chiều, là tế bào khởi nguồn của cơ thể, trải qua quá trình định hướng phân hóa thành các tế bào hay cơ quan tổ chức có các chức năng trong cơ thể, giới y học gọi đó là “tế bào vạn năng”.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được hiệu quả của kỹ thuật cấy ghép tế bào gốc trong điều trị một số bệnh như xơ gan, suy thận, parkinson, bại não, tổn thương tuỷ sống, đột quỵ, đái tháo đường

Nhằm giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về tế bào gốc và ứng dụng của tế bào gốc trên lâm sàng, Trung tâm Tế bào hiện đại Quảng Châu (GMCC) Văn phòng đại diện Hà Nội tổ chức “Hội thảo chuyên đề Sức sống mới từ tế bào gốc”.

Tại hội thảo, GS.TS.BS. Vương Vinh Hoa - Giáo sư đầu ngành của Trung tâm tế bào Hiện Đại Quảng Châu (GMCC), Chủ tịch Hiệp hội Ung bướu Đông Nam Á, Chuyên gia điều trị xâm lấn tối thiểu và GS. Nguyễn Khánh Trạch - Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam, sẽ thuyết trình về tế bào gốc và giải thích những ứng dụng của tế bào gốc trong điều trị các bệnh nan y.

Cuối buổi hội thảo, chuyên gia sẽ tư vấn về chế độ dinh dưỡng hợp lý để có một cơ thể khỏe mạnh.

GMCC là trung tâm chuyên nghiên cứu tế bào gốc và các liệu pháp điều trị bằng tế bào gốc. Đến nay, trung tâm đã thành lập được hơn 10 văn phòng đại diện trên gần 10 quốc gia (2 văn phòng tại Việt Nam) và cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho bệnh nhân từ nhiều nước trên thế giới.

Hội thảo chuyên đề Sức sống mới từ tế bào gốc
Thời gian: 8:30 - 12:00
Thứ bảy, ngày 15 tháng 11 năm 2014
Địa điểm: Tầng 9, tòa nhà báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn