Thái Lan – Philippines: Một trời một vực!

Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Philippines (áo trắng) không có được bàn thắng nào tung lưới Thái Lan (Ảnh: VNN)

Việt Nam và Malaysia: Việt Nam rộng đường vào chung kết

Việt Nam – Malaysia: Ngang sức ngang tài!

ĐT Việt Nam: Từ Tấn Trường đến Nguyên Mạnh

Việt Nam đi đầu trong cuộc chiến chống suy dinh dưỡng

ĐT Việt Nam đón 4 tin vui trước trận lượt về với Malaysia

Hòa trận lượt đi, Philippines quyết làm bàn trên đất Thái

HLV Đội tuyển Philippines Thomas Dooley nói: "Chúng tôi bị đánh giá thấp hơn và gặp nhiều khó khăn trước sự cổ vũ của hơn 50.000 cổ động viên đội chủ nhà. Nhưng nếu chúng tôi có bàn thắng trước, chính họ mới là đội gặp khó khăn. Một kết quả tốt trước Thái Lan là điều chúng tôi đang hướng đến."

Ở trận lượt đi, mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Philippines đã bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng. Kết quả hòa 0-0 không phải là tỷ số quá bất lợi đối với thầy trò huấn luyện viên (HLV) Thomas Dooley.

HLV Dooley cho biết đội bóng của ông đang khao khát giành chiến thắng ở trận bán kết AFF Suzuki Cup để an ủi những người dân quê nhà bị ảnh hưởng bởi cơn bão Hagupit vừa qua. “Tôi muốn có lời nhắn gửi đến các cổ động viên nhà để an ủi tinh thần họ. Phần lớn người dân Philippines đều đang trải qua giai đoạn khó khăn vào thời điểm này và chúng tôi muốn mang lại niềm vui giúp họ quên đi phần nào những gì đang diễn ra”, ông Dooley nói.

Vị huấn luyện viên người Mỹ này còn quả quyết: "Khi rời Philippines để tranh tài ở trận lượt về, chúng tôi hứa với người hâm mộ sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt và đi tiếp vào vòng sau".

Về phía Thái Lan, do hòa 0 - 0 ở lượt đi nên thầy trò HLV Kiatisak buộc phải giành chiến thắng mới có thể góp mặt ở trận chung kết. Đây thực sự không phải nhiệm vụ dễ dàng với họ bởi Philippines hiện không còn là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Đặc biệt tuyển thủ của HLV Dooley đang có ý chí chiến thắng cao độ để người dân Philippines nguôi ngoai đi nỗi buồn hậu quả của cơn bão Hagupit gây ra.

Thái Lan (áo xanh) có lợi thế sân nhà ở trận lượt về (Ảnh: VNN)

Hơn nữa, Thái Lan bước vào trận đấu này khi phải chịu sứt mẻ nghiêm trọng về lực lượng. Adisak, người ghi 2 bàn vào lưới Malaysia tại vòng bảng, sẽ không thể góp mặt do án treo giò. Bên cạnh đó, tiền đạo còn lại của Thái Lan là Kirati Keawsombut cũng phải ngồi ngoài do chấn thương.

Quyết tâm là vậy, nhưng trên thực tế tuyển Philippines không phải không có yếu điểm. Mà mấu chốt nhất nằm ở việc họ không phải là đội bóng quá giỏi khi đối chọi với sức ép trên sân khách. Bằng chứng là thầy trò HLV Thomas Dooley đã không thể vượt qua sức ép trên sân Mỹ Đình trong trận thua Việt Nam 1-3 ở vòng bảng.

Philippines hết hy vọng, Thái Lan tiến thẳng chung kết

Những tưởng khát khao chiến thắng của Philippines là động lực để họ chơi tốt, thế nhưng trái ngược hẳn với lượt đi, Philippines đã thực sự không còn là chính mình ở trận lượt về tại Rajamangala.

Thái Lan không mất quá nhiều thời gian để áp đảo về thế trận và nếu các tiền đạo dứt điểm tốt hơn, đoàn quân HLV Kiatisak đã giành được trận thắng đậm. Tuy nhiên, các bàn thắng của Chanathip và Kreokrit (cú đúp) đã mang về chiến thắng 3-0 cho người Thái hoàn toàn thuyết phục.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Thái Lan đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Phút thứ 2, Prakit Deeporm thực hiện cú sút phạt từ cự ly 25m, bóng đi chệch cột dọc khung thành Philippines, một lời cảnh báo thực thụ với hàng thủ đội khách về một thế trận áp đảo.

Thái Lan chiến thắng thuyết phục trước Philippines (Ảnh: Thethao247)

Sức ép liên tục của Thái Lan ngay lập tức được cụ thể hóa ở phút thứ 6 khi từ quả đánh đầu nhả bóng của đồng đội, Chanathip tung cú sút chìm hiểm hóc không cho Deyto cơ hội cản phá. Tỷ số được mở 1-0 cho đội tuyển Thái Lan.

Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, Thái Lan chơi khởi sắc hơn và liên tục áp đảo đối phương nhờ khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời của tuyến giữa. Trong hiệp 1, Thái Lan kiểm soát bóng tới 59% và tạo được nhiều cơ hội rõ rệt để gia tăng khoảng cách. Tiếc là Chanathip và các đồng đội không tận dụng thành công.

Philippines chơi khá lúng túng, nhưng may mắn đã giúp họ chỉ thủng lưới đúng 1 lần sau 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp 2, Philippines bất ngờ đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và phút 50, Steuble tung ra cú sút đưa bóng vào góc cao buộc thủ môn Thammasatchanan phải bay người cản phá.

Từ thời điểm này trở đi, tinh thần thi đấu của các cầu thủ áo trắng suy giảm rõ rệt. Tồi tệ hơn, đội khách còn bị đuổi người ở phút 82 khi Steuble nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với cầu thủ Thái Lan.

Mọi thứ chấm hết với Philippines ở phút 86 khi Kroekrit thoát xuống bên cánh trái, dùng kỹ thuật loại một hậu vệ và ghi bàn ấn định tỷ số 3 - 0 cho Thái Lan.

Thắng trận thuyết phục, Thái Lan là đội đầu tiên lọt vào chung kết AFF Cup 2014. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận bán kết lượt về hôm nay (lúc 19h ngày 11/12) giữa Việt Nam và Malaysia.

Thái Lan mong Việt Nam vào chung kết

Sau trận đấu, ông Kiatisuk - HLV của Thái Lan cho biết, ông mong chờ chạm trán với tuyển Việt Nam ở trận chung kết. “Tôi tin đội bóng của HLV Miura sẽ bảo toàn được thành quả giành được ở trên sân Malaysia. Sẽ thú vị hơn nếu Thái Lan đánh bại được Việt Nam, đội bóng có lối chơi tương đồng với chúng tôi”, HLV Kiatisuk nói.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội