Việt Nam và Malaysia: Việt Nam rộng đường vào chung kết

19h ngày 11/12 sẽ diễn ra trận bán kết lượt về: Việt Nam và Malaysia

Làm thế nào để khỏe như… ĐT Việt Nam

Giải phẫu ĐT Việt Nam: Cơ thể khỏe hay yếu?

Việt Nam – Malaysia: Ngang sức ngang tài!

Ultras Malaysia đã có mặt ở Việt Nam

ĐT Việt Nam đón 4 tin vui trước trận lượt về với Malaysia

Malaysia gần như hết “cửa”

Ở trận lượt đi trên sân Shah Alam của Malaysia, Việt Nam đã bị thủng lưới trước vì bóng chạm tay Huy Hùng trong vòng cấm và Rahim thực hiện thành công quả phạt đền. Tuy nhiên, nhờ đấu pháp hợp lý và ý chí truyền thống mà các học trò HLV Miura đã lội ngược dòng thành công. Huy Toàn và Văn Quyết đã ghi những bàn thắng quý giá đem về chiến thắng 2-1 cho Việt Nam.

Đây là một lợi thế rất lớn khi chúng ta dẫn trước về mặt tỷ số và ghi được 2 bàn thắng trên sân khách. Ngoài ra, Văn Quyết đã “thông nòng” và đây là tín hiệu rất đáng mừng. Ở các trận đấu trước, số 10 của Việt Nam vẫn ra sân đều đặn nhưng chưa thực sự để lại dấu ấn. Có được bàn thắng vào lưới Malaysia, Văn Quyết sẽ chơi tự tin hơn ở trận lượt về và truyền cảm hứng lớn cho các đồng đội.

Văn Quyết rất có duyên ghi bàn vào lưới ĐT Malaysia

Lợi thế của Việt Nam không chỉ nằm ở đó khi mà một nhóm CĐV chủ nhà tràn sang tấn công người hâm mộ Việt Nam trên sân Shah Alam, ĐT chúng ta đã hơn nước bạn thêm một lợi thế nữa, đó là lợi thế rất lớn trên các khán đài cổ vũ bóng đá. Chính lợi thế to lớn ấy đang là nguồn động lực tinh thần cực kỳ to lớn thúc đẩy thầy trò HLV Miura đá bại Malaysia tối nay.

Trong khi đó, đối phương lại đang vô cùng suy yếu về tinh thần. Đã có 600 CĐV Malaysia trả lại vé máy bay, không tới cổ vũ thầy trò HLV Dollah Salleh. Điều ấy sẽ không chỉ đơn thuần là Malaysia mất đi một lượng CĐV mà còn là sự hụt hẫng nghiêm trọng trong lòng cầu thủ đội khách.

HLV Miura: “Việt Nam sẽ có mặt ở chung kết!”

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV người Nhật Toshiya Miura phát biểu: “ĐT Việt Nam đã thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi nhưng điều đó không có nghĩa là đã giành được vé vào chung kết. Trong một trận đấu, khi bóng chưa lăn thì không thể nói trước điều gì và mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Vì thế, tôi đã yêu cầu các học trò không được chủ quan và phải bước vào trận đấu với sự tập trung cao nhất. Với sự chuẩn bị kỹ và lợi thế về nhiều mặt ở trận lượt về, tôi tin ĐT Việt Nam sẽ giành chiến thắng và có mặt ở trận chung kết!”.

Việt Nam sẽ còn ghi thêm bàn thắng ở trận lượt về

Trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Malaysia, HLV Toshiya Miura luôn đánh giá cao vai trò của các cầu thủ kỳ cựu. Ông muốn những cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc như Công Vinh, Phước Tứ, Thành Lương, Tấn Tài, Anh Đức… trở thành chỗ dựa tinh thần, tăng sức chiến đấu cho đồng đội trong những thời khắc nguy nan.

Ở trận lượt đi trên sân Shah Alam với 80.000 khán giả, dù bị thủng lưới trước, ĐT Việt Nam vẫn chơi rất hay. Ở trận đó, bản lĩnh của Công Vinh, Phước Tứ, Thành Lương… đã lan sang các đồng đội. Đấy chính là điểm tựa quan trọng để chúng ta lội ngược dòng và thắng với tỷ số 2-1. HLV Miura muốn những cựu binh ở các tuyến tiếp tục phát huy vai trò của mình trong trận bán kết lượt về hôm nay. 

Với lợi thế đang dẫn bàn, Việt Nam không cần nóng vội khi tiếp cận trận đấu này. Các học trò HLV Miura chỉ cần chơi thật tập trung, giữ vững hàng thủ và cầm được nhiều bóng hơn như đã làm ở trận lượt đi. Với tuyến tiền vệ cơ động và có hai máy quét đang đạt phong độ cao là Huy Hùng - Hoàng Thịnh, Việt Nam hoàn toàn có thể kiểm soát bóng tốt hơn đối phương. Lối đá giăng bẫy đối thủ rồi tung đòn phản công của Việt Nam sẽ khiến Malaysia phải trả giá. Đặc biệt, Việt Nam đang sở hữu những cầu thủ rất tốc độ và khéo léo như Công Vinh, Huy Toàn, Thành Lương, Văn Quyết.

ĐT Việt Nam sẽ làm cho người hâm mộ "vỡ òa" sau khi chiến thắng được Malaysia

Đội hình dự kiến 2 đội

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Biển, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải, Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh.

Malaysia: Fahmi Che Mat, Mahali Jasuli, Zubir Azmi, Muslim Ahmad, Fadhli Shas, Safiq Rahim, Idlan Talaha, Safee Sali, Kunanlan, Azamuddin Akil, Mohd Hafiz Kamal.

Malaysia chưa thắng ở Hà Nội

Từ năm 1991 đến nay, ĐT Việt Nam đã có 4 lần tiếp ĐT Malaysia tại Hà Nội và chưa từng để thua đối thủ. Thành tích tốt nhất mà đội khách Malaysia có được khi gặp ĐT Việt Nam tại Hà Nội là trận hòa 0-0 ở bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2010. Trong 3 trận đấu còn lại, họ đều nhận thất bại. Những lần đối đầu đó, ĐT Việt Nam ghi được 5 bàn, còn các vị khách mới chỉ ghi được đúng 1 bàn.
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội