Việt Nam – Malaysia: Ngang sức ngang tài!

Buổi tập đầu tiên (9/12) của thầy trò HLV Miura sau trận bán kết lượt đi (Ảnh: Thethao247)

ĐT Việt Nam: Từ Tấn Trường đến Nguyên Mạnh

Việt Nam - Malaysia: Thắng nhờ thể lực tiến bộ!

Lương trung bình của Việt Nam bằng 1/20 Singapore

Văn hóa trả tiền ăn ở Pháp có giống Việt Nam?

Cuộc sống người Việt đầu thế kỷ 20 qua tư liệu Pháp

2 đội tuyển sẽ có lực lượng mạnh nhất

Vừa qua, trận lượt đi trên sân Shah Alam, Malaysia đã thua Việt Nam 2-1 vì bị lấn át ở khu trung tuyến. Đặc biệt việc thiếu vắng bộ đôi tiền vệ Sukhor và Amri Yahyah do thẻ phạt khiến Malaysia không thể hiện đúng khả năng của mình.

Nhiều người nhận định, Malaysia là một đối thủ đáng gờm, sự trở lại của 2 tiền vệ Mohd Shukor Adan và Amri Yahyah sẽ giúp cho Malaysia như “hổ thêm cánh”. Tuyến giữa của họ đủ sức để tranh chấp với hàng tiền vệ Việt Nam.

Huấn luyện viên (HLV) Trần Bình Sự cho biết: “Ở trận giao hữu tại Mỹ Đình, Malaysia rất mạnh. Họ cũng đá rất hay trước Thái Lan và Singapore ở vòng bảng nên chúng ta không thể xem thường. Mỗi khi Malaysia trở lại với đội hình mạnh nhất nếu Việt Nam sơ sẩy, họ sẽ đủ sức để quật ngã Việt Nam tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, tôi tin HLV Toshiya Miura sẽ có cách để bố trí đội hình hợp lý, hóa giải tuyến giữa của Malaysia”.

Tiền vệ Amri Yahyah (17) tập luyện cùng đồng đội ở tuyển Malaysia chiều ngày 9/12 (Ảnh: Khả Hòa)

Trong buổi tập 9/12, HLV Miura chủ yếu cho các cầu thủ đá chính trận gặp Malaysia tập nhẹ còn những gương mặt đá dự bị chạy bền và tranh chấp tay đôi. Đáng chú ý, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng tập luyện và tranh chấp bóng cùng các học trò thay vì đứng chỉ đạo với vẻ mặt nghiêm nghị như thường thấy. Mạc Hồng Quân, Hoàng Thịnh hay Thành Lương... cũng đều cười rất tươi trong suốt buổi tập.

Về phía Đội tuyển (ĐT) Việt Nam, bắt đầu từ sáng 9/12, ĐT Việt Nam đã bước vào tập luyện trên sân Mỹ Đình để đương đầu với “con hổ có cánh” Malaysia. Điều đáng mừng là, sự trở lại Sukhor và Amri Yahyah cũng không hề làm ĐT Việt Nam nao núng bởi HLV Miura cũng sẽ có trong tay đội hình tốt nhất khi tiếp đón Malaysia ở trận bán kết lượt về.

Hải Anh, Xuân Thành đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Thiếu vắng duy nhất là Vũ Minh Tuấn đang bị chấn thương cơ đùi. Theo đội ngũ y tế của đội tuyển, Minh Tuấn vẫn còn cơ hội tham dự trận bán kết lượt về nếu chấn thương tiến triển tốt. Về trường hợp của Nguyên Mạnh, thủ thành này đã bị đau nhẹ vào những phút cuối trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam.

Tuy nhiên, theo HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh thì đó chỉ là một pha bóng dẫn đến đau nhẹ chứ không phải là chấn thương. HLV Đức Cảnh khẳng định thủ thành Nguyên Mạnh vẫn đang đạt được trạng thái tinh thần và thể lực tốt nhất.

Tổ trọng tài người Nhật Bản bắt trận bán kết lượt về

Ban tổ chức AFF Suzuki Cup 2014 đã chỉ định tổ trọng tài người Nhật Bản bắt trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Malaysia. Tổ trọng tài gồm: Ông Toma Masaaki (trọng tài chính), Otsuka Haruhiro (trợ lý 1), Ochi Shinji (trợ lý 2) và Kimura Hiroyuki (trợ lý 3). Ngoài ra, ông Russamee Jindamai người Thái Lan cũng được chỉ định làm giám sát trọng tài.

Ông Masaaki bắt chính trận đấu giữa Anh và Mexico năm 2010 (Ảnh: bongdaplus)

Người sẽ bắt chính trận Việt Nam – Malaysia sắp tới, ông Masaaki, 41 tuổi, là một trọng tài “đẳng cấp thế giới”, theo nhận xét của chủ tịch Ủy ban Trọng tài thuộc Liên đoàn Bóng đá Anh, ông David Elleray. Trong sự nghiệp cầm còi, ông Masaaki từng vinh dự bắt trận giao hữu giữa Anh và Mexico diễn ra tại Wembley năm 2010. Một năm sau, ông trở thành trọng tài đầu tiên không phải người Anh bắt một trận đấu tại cúp FA, giữa Brentford và Basingstoke.

Cùng trong năm 2011, ông Masaaki đã tới Mỹ Đình bắt chính trong trận Việt Nam gặp Lebanon thuộc khuôn khổ vòng loại AFC Asian Cup 2011. Đó là một kỷ niệm đẹp với ĐT Việt Nam khi chúng ta đã giành thắng lợi với tỷ số 3-1.

Ở trận lượt đi diễn ra tại Sân vận động Shah Alam (Kuala Lampur, Malaysia) hôm 7/12 vừa qua, vai trò “cầm cân nảy mực” được giao phó cho tổ trọng tài Trung Quốc. Tuy nhiên, ấn tượng đội ngũ “Vua áo đen” này để lại là khá tệ đặc biệt đối với người hâm mộ Việt Nam, bởi quả phạt đền gây tranh cãi lúc đầu trận cũng như nhiều tình huống thiên vị cho đội chủ nhà Malaysia.

Cổ động viên Việt Nam kêu gọi Fair Play

Anh Nguyễn Thành Trung - một thành viên của Hội cổ động viên Bóng đá Việt Nam VFS nói: “Con người Việt Nam ai cũng bức xúc với những hành động phi thể thao của cổ động viên Malaysia. Sắp tới trận lượt về hy vọng tất cả từ cổ động viên đến công tác tổ chức và trọng tài, an ninh sẽ tốt hơn so với trận trước”. Đặc biệt, anh Trung nhấn mạnh: “Hành động trả đũa là một hành động không nên. Chúng ta là con người có văn hóa. Ở Việt Nam có câu “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại". Vụ việc đáng tiếc vừa qua chỉ là 1 con số nhỏ, sau sự việc các cổ động viên Malaysia đã xin lỗi, họ rất tiếc vì các hành động xảy ra trên sân Shah Alam”.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội