Hãy xem 5 giác quan của thai nhi phát triển kỳ diệu thế nào!

Mẹ có thể giúp bé phát triển toàn diện ngay từ khi còn nằm trong bụng

Mách bố mẹ cách dạy con từ trong bụng: Đơn giản, hữu ích!

Thai giáo hiệu quả đừng quên tập luyện thể dục thể thao

Thai giáo - "Nặn" con thiên tài, thông minh từ trong bụng mẹ

Thiểu ối và đa ối đều đe dọa thai nhi, mẹ cần lưu ý để cứu con!

Trong suốt 9 tháng 10 ngày trong bụng mẹ, từ một tế bào sơ khởi ban đầu đã nhân lên gấp 3 triệu lần để tạo nên hình hài của một em bé xinh đẹp và khỏe mạnh. Trong quãng thời gian 290 ngày này, các giác quan và trí thông minh của em bé đã phát triển rất kỳ diệu:

Tuần 7: Các thụ thể xúc giác của bé đã phát triển ở môi và má của bé. Trong 6 tháng tiếp theo, những thụ thể này sẽ phát triển ở những nơi khác trong cơ thể.

Tuần 11 – 15: Mũi của bé đang phát triển.

Tuần 13 – 15: Em bé đã có vị giác như người trưởng thành. Bé có thể phát hiện ra những hương vị mạnh trong nước ối và bé sẽ nuốt khi phát hiện thấy vị ngọt.

Tuần 18: Tai và não của thai nhi đã phát triển đầy đủ giúp bé có thể nghe được nhịp tim và giọng nói của mẹ mình. Bé cũng nghe được âm thanh của dòng máu chảy qua dây rốn.

Tuần 25: Tai của bé có cấu trúc hoàn chỉnh. Bây giờ bé có thể nghe rõ giọng nói của mẹ và có thể nghe được giọng của cả bố nữa (nếu bố em bé nói gần bụng mẹ). Bé cũng sẽ giật mình khi nghe tiếng động lớn. Đến tuần thứ 27, thai nhi có thể nhận ra giọng nói của bố mẹ.

Tuần 26: Đôi mắt của bé đã mở và bắt đầu nhấp nháy. Bé có thể nhìn thấy hình dáng lờ mờ từ tuần thứ 33, khi các đồng tử trong mắt bé bắt đầu điều chỉnh để nhận biết ánh sáng.

Tuần 28: Thai nhi có thể phân biệt được những hương vị tinh tế hơn và nuốt khoảng 1 lít nước ối mỗi ngày. Bé cũng nhận thức được các mùi vị rồi. Các nhà khoa học tin rằng ở tuần tuổi này, mũi thai nhi có thể ngửi được mùi. Thai nhi có khả năng nhận biết được mùi từ nước ối chảy qua các khoang mũi. Điều này giống như bản năng của bé, giúp bé nhận biết được sữa mẹ và chấp nhận được hương vị thay đổi theo những gì mẹ ăn.

Tuần 32: Các thụ thể cảm ứng đã nhân rộng đến tất cả các bộ phận của cơ thể bé, làm cho bé nhạy cảm với nhiệt độ, đau hay sức ép.

Theo các chuyên gia, dựa trên sự phát triển kỳ diệu của các giác quan của thai nhi, các bậc cha mẹ có thể giúp thai nhi phát triển toàn diện ngay khi còn nằm trong bụng mẹ, với các phương pháp thai giáo khoa học. Dạy con từ trong bụng mẹ chính là cách tối ưu hóa khả năng tư duy của trẻ, giúp trẻ phát triển trí não, ổn định tâm sinh lý, là "chìa khóa" để trẻ lớn lên thành người thành công.

Xem thêm:

7 lợi ích của thai giáo, giáo dục thai nhi từ trong bụng mẹ

Mách mẹ cách dạy con từ trong bụng, cách thai giáo đơn giản

Thai giáo bằng vận động


An An H+ (Lược dịch brillbaby.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ