Giải bóng rổ 3x3 BHF 2021: Thang Long Warriors bảo vệ thành công ngôi vô địch

Thang Long Warriors lần thứ hai liên tiếp vô địch tại Giải bóng rổ 3x3 Hà Nội mở rộng - Ảnh: Nguyễn Hiệp

Khai mạc Giải Bóng rổ 3X3 Hà Nội mở rộng lần thứ 2

Giải Bóng rổ 3X3 Hà Nội mở rộng lần thứ 2: U20 Scorius quá mạnh

Ngắm những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Giải bóng rổ 3x3 HBF 2020

Thăng Long Warriors đối mặt Ten Top ở trận ra quân giải bóng rổ 3X3 HBF 2020

Đây là một sân chơi đầy hấp dẫn do Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2021) đồng thời nhằm cổ vũ, khích lệ phong trào tập luyện và thi đấu bóng rổ ở Thủ đô.

Giải bóng rổ 3x3 Hà Nội mở rộng lần thứ II - năm 2021 là giải đấu có quy mô lớn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 42 triệu đồng cùng nhiều phần quà đến từ các nhà tài trợ. Chính vì vậy giải đã diễn ra đầy kịch tính ngay từ những vòng đấu loại.

Năm nay, giải thu hút sự tham gia của 24 đội bóng, chia làm 2 hạng nhóm tuổi là U20 (dành cho các đội bóng thuộc các trường THPT, đội trẻ của các CLB) và Pro (dành cho các VĐV đang thi đấu tại các CLB chuyên nghiệp).
Bên cạnh những tên tuổi lớn của bóng rổ Thủ đô như Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes (thi đấu tại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA), 3F Galaxy, Basket Sags hay Chicken Dunk, giải còn có sự góp mặt của câu lạc bộ đến từ thành phố Hồ Chí Minh Saigon Heat (vô địch VBA 2019, 2020).
Do thời tiết thi đấu không thuận lợi, nên sau hơn một ngày thi đấu ở quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hoàn Kiếm, BTC buộc phải chuyển địa điểm sân về nhà thi đấu trường Đại học Y Hà Nội. Việc thay đổi địa điểm thi đấu cũng không vì thế khiến các trận thi đấu của giải mất đi sự hưng phấn, kịch tính, nhất là khi giải đấu đã bước vào loạt trận tứ kết, bán kết và chung kết.
Sau 2 ngày tranh tài với những trận đấu mãn nhãn cũng như những thử thách trong suốt quá trình thi đấu, Thang Long Warriors và Saigon Heat đã giành vé vào chơi trận chung kết hạng Pro và đại diện của Hà Nội đã giành chiến thắng thuyết phục để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ở hạng đấu trẻ,  U20 Scorpius cũng đã lên ngôi một cách đầy xứng đáng nhờ sức mạnh vượt trội và kinh nghiệp dày dặn. 
Sau thành công của sự kiện vào tháng 7/2020, BFH 3X3 lần này hứa hẹn tiếp tục thổi một luồng gió mới trẻ trung vào phong trào bóng rổ Thủ đô đồng thời lan tỏa tinh thần nhiệt huyết và năng động của môn thể thao này đến người dân Hà Nội. Giải đấu cũng là dịp để đánh giá sự phát triển của các câu lạc bộ cũng như phát hiện và tìm kiếm thêm các nhân tố mới cho hệ thống thể thao thành tích cao của thành phố trong môn bóng rổ.
Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đẹp của Giải bóng rổ 3x3 BHF mở rộng lần thứ II:
Chung kết U20 nam Giải Bóng rổ 3x3 Hà Nội mở rộng là cuộc đọ sức giữa Chicken Dunk và Scorpius.
Chicken Dunk lọt vào trận đấu cuối nhờ đánh bại Hidden Dragon, trong khi Scorpius thắng áp đảo THPT Trần Phú với tỷ số 22-03 tại vòng 4 đội mạnh nhất.
Trận chung kết U20 là màn rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục giữa 2 đội với lợi thế nghiêng về Scorpius nhờ những cú ném 3 điểm xuất sắc của Huỳnh Đình Phước và sự tỏa sáng của Long Lu (Trần Phi Hoàng Long).
Một pha bứt tốc của Long Lu
Mặc cho Chicken Dunk đã tăng tốc ở những phút cuối trận, Long Lu vẫn tỏa sáng ở giây cuối cùng ghi điểm số 17-16 quyết định trận chung kết nghiêng về Scorpius.
Khán giả reo hò gọi tên Scorpius và Huỳnh Đình Phước - "ngôi sao 3 điểm" của U20 Scorpius.
Thời điểm gần 9h tối trước trận chung kết Nam Pro giải bóng rổ 3x3 BHF 2021, khán giả vẫn kéo đến ngày một đông tại nhà thi đấu trường Đại học Y Hà Nội.
Trận Chung kết Nam Pro Giải 3x3 Hà Nội 2021 là màn tái đấu giữa hai đội bóng đầy "duyên nợ", Saigon Heat và Thang Long Warriors.
Hai đội từng đọ sức với nhau ở trận Chung kết VBA (Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam), hơn nữa Saigon Heat và Thang Long Warriors cũng vừa chạm trán trước đó ngay tại vòng bảng của Giải 3x3 BHF mở rộng.
Các cầu thủ Thang Long Warriors kiên nhẫn, tạo điều kiện cho Justin Young và Đặng Thái Hưng tận dụng ưu thế thể hình để chiếm lợi thế ở khu vực dưới rổ.
Một pha ném phạt của Justin Young.
Với việc phải chơi hiệp phụ tại Bán kết, thể lực của Saigon Heat ngày càng thua thiệt so với đối phương, dẫn tới những cú ném thiếu cảm giác.
Những cú ném 3 điểm của Phú Hoàng đã giúp Thang Long Warrios bỏ xa đối thủ về tỷ số. Mặc dù Phú Hoàng dính chấn thương cổ tay ở những phút cuối, nhưng Thang Long Warriors vẫn tỏ ra quá vượt trội so với các cầu thủ trẻ của Saigon Heat và giành chiến thắng với tỉ số 17-11.
Giải U20, Ban tổ chức trao danh hiệu cầu thủ hay nhất (MVP) cho Huỳnh Đình Phước.
Giải Nam Pro, Ban tổ chức trao cầu thủ hay nhất (MVP) cho Nguyễn Phú Hoàng. 
Ban tổ chức trao cờ và cúp vô địch cho U20 Scorpius .
Ban tổ chức trao cờ và cúp vô địch cho Thang Long Warriors.
Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn