Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội: Sắp Khai mạc Giải bóng rổ phong trào 3x3 HBF 2020

Anh em nhà Đinh của 3F Galaxy và Tuyển Ba Đình sẽ cùng xuất hiện tại Giải bóng rổ phong trào 3x3 HBF 2020 (Ảnh HBF)

Tưng bừng lễ ra mắt Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội

Những khoảnh khắc "nghẹt thở" từ cuộc thi Nhiếp ảnh thể thao Red Bull Illume 2019

5 thực phẩm này cung cấp năng lượng tốt hơn đồ uống thể thao

Cách chọn thực phẩm chức năng cho người chơi thể thao phù hợp với từng độ tuổi

Thông tin từ Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội, giải đấu sẽ có 16 đội tham dự bao gồm các đội bóng chuyên nghiệp và không chuyên đang hoạt động trên địa bàn Thủ đô tham dự. Trong 16 đội, có 12 đội nam và 4 đội thi đấu ở nội dung dành cho nữ. Toàn bộ các trận đấu của giải sẽ diễn ra trọn vẹn trong một ngày duy nhất, từ 13h chiều tới 22h tối ngày 18/7.

Các vận động viên tham gia sẽ được thi đấu trên mặt thảm 3x3 đạt chuẩn Liên đoàn Bóng rổ Thế giới (FIBA) và sẽ áp dụng luật thi đấu bóng rổ 3×3 đang hiện hành tại các giải đấu quốc tế. Thời gian thi đấu giữa các trận vòng bảng là 8 phút. Ở vòng bán kết và chung kết, thời gian thi đấu sẽ nâng lên thành 10 phút dành cho nội dung nam. 

Về phía các đội nữ, giải quyết định sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm xếp hạng Nhất, Nhì và đồng hạng 3. Xen kẽ giữa các trận đấu, BTC sẽ tổ chức một số mini game, một trong số đó là cuộc thi ném 2 điểm dành cho các đội tham gia thi đấu. Để tăng chất lượng của giải, BTC giải đấu cho phép mỗi đội được đăng ký 1 VĐV gốc Việt hoặc nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

"Ngoại binh khủng" Legend Lawson gia nhập đội hình Cdunk tham dự HBF 2020

Giải năm nay có sự tham gia của 4 đội bóng rổ nam chuyên nghiệp bao gồm ThangLong Warriors, Hanoi Buffaloes, tuyển Hà Nội và Phòng không – Không quân. Đây là những cái tên đáng chú ý khi thường xuyên tham dự giải vô địch bóng rổ quốc gia và giành được nhiều giải thưởng. Các đội nam còn lại sẽ là các CLB bán chuyên mạnh và có truyền thông lâu năm được Hội bóng rổ không chuyên Hà Nội tiến cử bao gồm: Tuyển Ba Đình, Chicken Dunk, Hidden Dragons, Dwarf, Scorpius, Basket Sags, 3F Galaxy, Jokers, Tentop. 4 đội bóng rổ nữ tham dự giải lần này bao gồm: Whales, CDunk, Fudo và Dwarf.

Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội (HBF) vừa được thành lập theo Quyết định số 4065/QĐ-UBND ngày 30/7/2019 của UBND thành phố Hà Nội, với mục tiêu thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu môn bóng rổ rộng rãi trên toàn thành phố, trong đó chú trọng đến đối tượng học sinh, sinh viên, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, vóc dáng của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung, xây dựng lối sống lành mạnh trong toàn xã hội.

Justin Young hiện đang là một trong những cái tên sáng giá của Thăng Long Warriors cũng sẽ tham dự HBF 2020

HBF có nhiệm vụ trọng tâm là phát triển, xây dựng phòng trào bóng rổ lớn mạnh rộng khắp ở các quận, huyện, thị xã cho mọi đội tượng quần chúng, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Liên đoàn sẽ làm việc với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã và Sở Giáo dục & Đào tạo nhằm tháo gỡ những khó khăn trong phong trào tập luyện môn bóng rổ.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội cũng đẩy mạnh phát triển thành tích cao, ưu tiên tập huấn và thi đấu các giải quốc gia, giải các lứa tuổi quốc gia và quốc tế hàng năm. Tập trung số lượng vận động viên, huấn luyện viên có trọng điểm hướng tới SEA Games 31 năm 2021 tại Việt Nam và Đại hội Thể thao Toàn quốc 2022.

Giải bóng rổ phong trào 3×3 HBF 2020 hứa hẹn sẽ trở thành giải đấu thường niên sôi động, hấp dẫn trong dịp Hè và sẽ là tiền đề cho Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội mang tới thêm nhiều giải đấu quy mô, tầm cỡ và chuyên nghiệp hơn cho cộng đồng bóng rổ tại Thủ đô.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn