Ngắm những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Giải bóng rổ 3x3 HBF 2020

Giải bóng rổ 3x3 HBF 2020 khép lại bằng một thành công rực rỡ, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều sân chơi hấp dẫn cho người hâm mộ bộ môn bóng rổ ở Thủ đô

Thăng Long Warriors đối mặt Ten Top ở trận ra quân giải bóng rổ 3X3 HBF 2020

Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội: Sắp Khai mạc Giải bóng rổ phong trào 3x3 HBF 2020

Tưng bừng lễ ra mắt Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội

Sau nhiều ngày khiến người hâm mộ Thủ đô cảm thấy háo hức, giải đấu bóng rổ phong trào 3x3 HBF 2020 đã chính thức mở màn vào chiều ngày thứ bảy (18/7), với sự tham dự của 12 đội nam và 4 đội nữ tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, phố đi bộ Hồ Gươm.

Trước lễ khai mạc, Ban tổ chức là các thành viên thuộc Ban lãnh đạo Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội (HBF) đã làm lễ dâng hương tại tượng đài Lý Thải Tổ

Tại lễ khai mạc, ông Nghiêm Vũ Khải - Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Hà Nội nhấn mạnh: Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội được thành lập với mục tiêu thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu môn bóng rổ, trong đó chú trọng đến đối tượng học sinh, sinh viên; góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, vóc dáng của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.

Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ cho giải đấu.

Ông Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn Y Dược Quốc Tế (IMC), một trong những nhà tài trợ chính của giải đấu, trao cờ và hoa cho các vận động viên của các đội bóng tham dự.

Sau phần lễ, các đội tiếp tục bước vào thi đấu. Mặc dù thời tiết ngoài trời ở Hà Nội nắng gay gắt những ngày này, giải đấu bóng rổ 3x3 HBF 2020 vẫn thu hút sự chú ý của hàng trăm bạn trẻ yêu mến bóng rổ Thủ đô đến xem tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ.

Các trận đấu diễn ra rất quyết liệt ngay từ những trận đấu Khai mạc đầu tiên.

Không chỉ là giải đấu 3x3 đầu tiên được HBF đem đến cho người hâm mộ mảnh đất Hà thành, giải đấu này còn có sự góp mặt của 3 đội tuyển bóng rổ chuyên nghiệp là Thang Long Warriors, Phỏng Không - Không Quân và đội tuyển Hà Nội, bên cạnh những CLB bán chuyên có truyền thống tại Thủ đô.

Mặc dù có sự vắng mặt đáng tiếc của Hanoi Buffaloes, thế nhưng những người yêu mến trái bóng cam sẽ phải mãn nhãn khi giải đấu có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao Việt kiều như Đinh Thanh Tâm, Đinh Thanh Sang, Justin Young cùng dàn cầu thủ nội binh của VBA như Nguyễn Phú Hoàng, Nguyễn Thành Đạt, Đinh Tiến Công hay Nguyễn Văn Hùng.

Với việc Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) bị hoãn tới cuối năm, đây là dịp các tuyển thủ chuyên nghiệp có cơ hội bung sức thi đấu với các đối thủ có cùng trình độ.

Cặp đôi Tâm Đinh - Sang Đinh chính là tâm điểm thu hút người hâm mộ tới với giải đấu 3x3 HBF 2020.

Khu vực dưới bảng rổ luôn là những màn tranh bóng quyết liệt, đầy kịch tính.

Mặc dù giữa trưa nắng, người hâm mộ bộ môn bóng rổ vẫn đến xem và cổ vũ cho các đội ngày một đông tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm.

Sức hút của giải đấu còn đến từ các "ngoại binh" chuyên nghiệp, có thể kể đến Musty của Jokers. Sự năng nổ, khéo léo của Musty đã khiến cả đội Dwarf nhiều phen vất vả mới có thể ngăn cản cầu thủ này.

Tuy nhiên, chỉ một cá nhân Musty là chưa đủ đối với Jokers, Dwarf thi đấu chắc chắn, đồng đều hơn đã rút ngắn cách biệt và chiến thắng với tỷ số sát nút 17-18 tại trận đấu ở vòng bảng.

Không chỉ hấp dẫn ở các trận đấu nam, giải đấu còn thu hút một lượng lớn các fan hâm mộ các đội bóng nữ.

Nhiều tình huống tranh bóng quyết liệt giữa các vận động viên nữ.

Bước vào bán kết nam, Đinh Thanh Tâm của 3F Galaxy và "ngoại binh" Legend Lawson của Chicken Dunk hứa hẹn mang đến màn so tài hấp dẫn và ngay từ đầu, hai ngôi sao đã chia đều nhau 8 điểm đầu trận. 

Mặc dù về cuối trận, 3F Galaxy với nỗ lực xuất sắc của cá nhân Tâm Đinh đã thu hẹp được khoảng cách tỷ số nhưng chiến thắng 20-18 vẫn nghiêng về Chicken Dunk, đưa đội bóng này đến trận chung kết gặp Thang Long Warriors.

10 giờ tối trước trận chung kết nam giải bóng rổ 3x3 HBF 2020 tại tượng đài Lý Thải Tổ (Hà Nội) vẫn chật cứng người xem, hò reo và cổ vũ cho các đội thi.

Trận chung kết là cuộc chạm trán "nảy lửa" giữa Legend Lawson và Justin Young - ngôi sao sáng của Thang Long Warriors.

Sự xuất sắc của Justin Young trong phòng ngự và sự hiệu quả của Nguyễn Thành Đạt ở vạch 2 điểm là tiền đề cho chiến thắng thuyết phục 21- 11 của Thang Long Warriors với Chicken Dunk.

Tỏa sáng bằng những cú ném xa đầy chính xác, Nguyễn Thành Đạt đã giật luôn danh hiệu "MVP - Cầu thủ xuất sắc nhất giải" sau trận chung kết. Trong ảnh là Thành Đạt trong trận bán kết với chiến thắng sít sao 14-13 giữa Thang Long Warriors và Phòng không Không Quân.

Cảm xúc vỡ òa khi tiếng còi kết thúc trận đấu chung kết. Thang Long Warrios trở thành chủ nhân xứng đáng cho chức vô địch Giải bóng rổ 3x3 HBF 2020 mùa I.

BTC trao giải đồng Giải ba cho 2 đội bóng nữ là Dwarf và Chicken Dunk.

BTC trao đồng Giải ba cho 2 đội nam là Phòng không Không quân và 3F Galaxy.

Giải Nhì nội dung nữ thuộc về các cô gái của Whales.

Nội dung nam, Giải Nhì thuộc về Chicken Dunk.

Nữ Fudo xuất sắc vượt qua các cô gái của Whales để giành lấy chức vô địch.

Thang Long Warrios vui mừng với chức vô địch đầy thuyết phục tại Giải đấu bóng rổ 3x3 HBF 2020 mùa I.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn