Thắng sát nút Myanmar, U23 Việt Nam thẳng tiến vào VCK U23 châu Á 2022

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau bàn thắng của Thanh Minh - Ảnh: AFC

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu cùng U23 Việt Nam vào VCK giải U23 châu Á 2022

ĐT Việt Nam hội quân trở lại chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản

CĐV cần đáp ứng điều kiện gì khi vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?

Trước trận đấu, nhiều ý kiến cho rằng U23 Việt Nam sẽ không dễ để đánh bại được U23 Myanmar. Nhận định này là hoàn toàn có cơ sở khi xem màn trình diễn nhạt nhòa của đội bóng áo đỏ ở trận ra quân gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa và nhất là khi đối thủ Myanmar không hề yếu.

Thực tế đã chứng mình dù HLV Park Hang-seo đã có một số sự thay đổi người so với trận ra quân, thế nhưng U23 Việt Nam vẫn có hiệp một khá khó khăn và bế tắc. Được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, tuy nhiên đoàn quân áo đỏ đã rất vất vả trong việc triển khai bóng trên mặt sân Dolen Omurzakov khá xấu. Khả năng phối hợp và chạy chỗ của các tuyển thủ U23 Việt Nam cũng là chưa thật tốt, chưa ăn ý và thi đấu kém sáng nước.

Chơi nhỉnh hơn, thế nhưng U23 Việt Nam vẫn chỉ có được một chiến thắng sát nút

Phải đợi đến hiệp thi đấu thứ 2, khi HLV Park Hang-seo tung tiền đạo Hồ Thanh Minh vào sân, mọi thứ mới đổi khác. Cũng chính Thanh Minh đã tạo nên sự khác biệt bằng những pha di chuyển, xâm nhập vòng cấm và tận dụng cơ hội rất tốt.

Phút 59, từ quả đá phạt tốt của đội trưởng Nguyễn Hai Long, dù có chiều cao khiêm tốn nhưng Thanh Minh vẫn có pha di chuyển cắt mặt đánh đầu ở cự ly gần ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Mọi thứ càng lúc càng dễ dàng hơn cho U23 Việt Nam khi đội bạn mất người vì thẻ đỏ.

Chơi hơn người, cơ hội bắt đầu được tạo ra nhiều hơn cho U23 Việt Nam nhưng tiếc là các chân sút áo đỏ đã không tận dụng được thời cơ và vẫn tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn kém cỏi khi không ghi thêm được bàn nào ở những phút còn lại của trận đấu.

1-0 cho U23 Việt Nam là tỷ số cuối cùng, chiến thắng này đã giúp đội bóng áo đỏ vững vàng trên ngôi đầu BXH bảng I và chính thức giành vé vào thẳng VCK U23 châu Á 2022. Giải đấu này năm tới sẽ khởi tranh vào tháng 6/2022 ở Uzbekistan.

BXH CHUNG CUỘC BẢNG I

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: “U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi đối thủ tập trung số đông cầu thủ ở khu vực trung tuyến. Trong hiệp thi đấu thứ 2, thông qua sự thay đổi người, U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn. Mặc dù vậy, điều quan trọng là chúng tôi giành chiến thắng để có vé đi tiếp”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng không tiếc lời khen ngợi người hùng Hồ Thanh Minh. Ông đánh giá: “Hồ Thanh Minh cần cải thiện nhiều điểm trong tương lai nhưng cậu ấy cũng có nhiều ưu điểm. Nếu nỗ lực, Thanh Minh sẽ là một trong những tiền đạo giỏi của bóng đá Việt Nam trong tương lai”.

BÀN THẮNG
U23 Việt Nam: Thanh Minh (59')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
U23 Việt Nam: Văn Toản, Quang Vinh, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân, Trọng Long, Hoàng Anh, Xuân Tú (Thanh Minh 46'), Văn Đô, Hai Long, Văn Đạt.
U23 Myanmar: Phyae Phyo Thu, Hein Zeyar Thu, Theit Hein Soe, Nan Htike Zaw, Soe Moe kyo, Uang Wunna Soe, Lwin Moe Aung, Myat Kuang Khant, Ye Yint Aung, Win Naing Tun, Kthet Phyo Wai.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe