F0 tại Hà Nội tăng mạnh, Cà Mau không còn xã nào thuộc "vùng xanh"

Đồng Nai là địa phương ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất cả nước hôm nay

Tiêm vaccine COVID-19 mũi 3: Kết hợp vaccine như thế nào?

Chuyên gia giải đáp về việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 12 - 17 tuổi

17h00 chiều nay, U23 Việt Nam quyết hạ Myanmar trong 90 phút

Hà Nội hàng ăn đóng cửa trước 21h, TP.HCM đề xuất tiêm vaccine cho trẻ 3-12 tuổi

- Kết luận tại buổi làm việc với TP. Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, với đặc thù của một đô thị lớn, Hà Nội đã làm rất tốt công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh các phương án đang triển khai, Hà Nội cũng cần tập dượt các phương án khác, như thí điểm cách ly F1, điều trị F0 có đủ điều kiện tại nhà để xây dựng quy trình, tập huấn cho y tế tuyến dưới. Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế bố trí đủ vaccine để Hà Nội tiêm toàn bộ người trên 18 tuổi, kể cả người từ nơi khác đến.

- Trong ngày 2/11, trên địa bàn TP. Hà Nội ghi nhận 62 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 12 ca cộng đồng. Chợ vải Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) đã dừng hoạt động, hiện lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người kinh doanh buôn bán trên địa bàn xã Ninh Hiệp.

Theo TTXVN, trước diễn biến phức tạp của dịch, UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) quyết định cách ly y tế đối với toàn bộ thôn Bạch Trữ với hơn 8.000 nhân khẩu. Lực lượng chức năng đã lập 8 chốt phong tỏa tại thôn này, đồng thời triển khai các biện pháp đảm bảo đời sống cho người dân.

- Học sinh trên TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) tạm dừng đến trường sau khi trên địa bàn ghi nhận thêm nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Thành phố tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 với toàn bộ giáo viên, học sinh, nhân viên 5 trường học trên địa bàn.

- Người đến/về tỉnh Vĩnh Phúc từ vùng có cấp độ dịch 3 thuộc địa phương có số mắc COVID-19 cao như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Phú Thọ, huyện Mê Linh (Hà Nội)… được cách ly y tế tại nhà nếu đủ điều kiện theo quy định. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cấp xã kiểm tra thực tế trước khi công dân thực hiện cách ly tại nhà.

- Hôm nay, Đồng Nai là địa phương ghi nhận số ca mắc mới cao nhất cả nước. Các địa phương tập trung hơn nữa để chi hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19. Việc tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em tại Đồng Nai sẽ triển khai cho học sinh lớp 10, 11, 12 trước.

- Sở Y tế Cà Mau công bố cấp độ dịch ở cấp độ 2 (vùng vàng), không còn đơn vị cấp xã, phường, thị trấn nào thuộc vùng xanh như trước đó. Đại diện các xã có ca nhiễm trong cộng đồng đề nghị kéo dài thời gian cách ly tại nhà, thời gian theo dõi sức khoẻ đối với các trường hợp về từ vùng dịch để đảm bảo không lây lan dịch bệnh.

- Theo VnExpress, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai lần đầu phẫu thuật thành công sửa van hai lá theo phương pháp nội soi, ít xâm lấn cho bệnh nhân 25 tuổi. Cuộc mổ diễn ra thuận lợi ngày 28/10, dưới sự hỗ trợ của ekip từ Bệnh viện Chợ Rẫy. Mổ nội soi đã được chứng minh giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn, ít đau hơn, ít xâm lấn hơn, giữ xương ức lành lặn, ít mất máu, thời gian hồi sức ngắn hơn.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn