Công Phượng tiếp tục lập công cho ĐT Việt Nam

Công Phượng liên tiếp ghi bàn cho ĐT Việt Nam - Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam mất thêm trung vệ, Văn Lâm trở lại Nhật Bản

Thua sát nút Australia, ĐT Việt Nam có thể ngẩng cao đầu

ĐT Việt Nam mất Đình Trọng trận gặp Australia, chia tay 2 tuyển thủ

Saudi Arabia 3-1 Việt Nam: Chiếc thẻ đỏ phá hỏng tất cả

Cũng giống như trận đấu tập thắng U22 với tỷ số 3-2 cách đây ít ngày, Công Phượng lại nhận được nhiều sự chú ý nhất từ BHL. Tiền đạo đang chơi cho HAGL được HLV Park Hang-seo bố trí đá chính ngay từ đầu trên hàng công của ĐT Việt Nam cùng tân binh Tuấn Hải.

Mặc dù là cầu thủ vừa mới được gọi bổ sung và chưa có trận đấu nào cho ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thế nhưng Công Phượng không có chút lạ lẫm hay lạc nhịp. Chân sút xứ Nghệ liên tục thể hiện được năng lực của bản thân và thể hiện sự hiệu quả đáng mừng.

Ở trận giao hữu cách đây vài ngày, Công Phượng đã lập cú đúp giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-2 (bàn còn lại do Văn Toàn ghi). Trong trận thắng 2-0 diễn ra vào chiều nay, tiền đạo của HAGL lại lập công với 1 bàn thắng ghi được và có màn trình diễn rất tốt trên hàng công.

Phong độ tốt của Công Phượng là tín hiệu đáng mừng cho ĐT Việt Nam - Ảnh: VFF

Đây là dấu hiệu rất đáng mừng khi mà hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam đã chơi không được tốt ở những trận đấu vừa qua. Tiến Linh và cả Phan Văn Đức rồi Hà Đức Chinh, Văn Toàn đều chưa cho thấy sự hiệu quả khi phải đối đầu với các đối thủ có đẳng cấp hoàn toàn vượt trội.

Sự trở lại của Công Phượng có thể xem là điều cần thiết cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Phượng vừa có kỹ thuật, tốc độ lại có sự lỳ lợm và khả năng gây đột biến rất cao bất kể đối thủ là ai. Đó chính là cái thiếu của hàng công ĐT Việt Nam khi Tiến Linh chơi khá chân phương còn người hỗ trợ thường xuyên là Văn Đức không có phong độ tốt.

Tin vui nữa cho HLV Park Hang-seo là tân binh Tuấn Hải cũng đang thể hiện sự hòa nhập tốt với các thành viên ĐT Việt Nam. Cầu thủ này cũng đã ghi tới 5 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo trong các trận đá tập của đoàn quân áo đỏ. Cũng chính anh là người ghi bàn còn lại trong chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước U22 chiều nay. Dĩ nhiên anh sẽ cần cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn được HLV người Hàn Quốc trao cơ hội.

ĐT Việt Nam sẽ còn khoảng 2 tuần tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang UAE hướng tới trận đấu với ĐT Trung Quốc vào ngày 7/10. Cho đến lúc này, đội vẫn còn các ca chấn thương đáng chú ý của trung vệ Thành Chung, Tiến Dũng, Đình Trọng và tiền vệ Minh Vương. Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đang gặp chấn thương nặng trên đất Nhật và gần như không kịp bình phục để góp mặt ở trận đấu với ĐT Trung Quốc.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe