Có nên thanh lọc cơ thể bằng hạt đu đủ?

Hạt đu đủ có công dụng kháng khuẩn và chống viêm mạnh mẽ

Lá đu đủ có độc?

Tác dụng dược lý của lá đu đủ

Bài thuốc từ lá đu đủ giúp người bệnh kéo dài sự sống?

Làm nước sốt để detox, thanh lọc cơ thể

Chào bạn! 

Trong hạt đu đủ cũng như các bộ phận khác của đu đủ có chứa chất lyrosyl và kalimironat. Khi giã hạt với nước sẽ cho một loại tinh dầu có mùi diêm sinh, hắc, giống isothiocyanate althyl. 

Các bộ phận của cây đu đủ có nhiều công dụng trong đời sống và sức khỏeHoa đu đủ đực có tác dụng chữa ho rất tốt. Đu đủ xanh khi ninh cùng xương thịt sẽ làm những món ăn đó mềm nhanh hơn. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào nói về việc sử dụng hạt đu đủ để thanh lọc cơ thểHiện tại chưa có bằng chứng khoa học nào nói đến tác dụng chữa bệnh, thanh lọc cơ thể của hạt đu đủ nên bạn cần hết sức lưu ý khi sử dụng. 

Hạt đu đủ cũng như các bộ phận khác của đu đủ có tính tẩy mạnh, có thể gây hại đường ruột. Do đó, bạn không nên uống nhiều hạt đu đủ. Ngoài ra, hạt đu đủ được cho là một phương thuốc tránh thai tự nhiên. Ngay cả với nam giới, loại hạt này cũng làm giảm thiểu khả năng sinh sản ở nam giới vì vậy bạn cần thận trọng khi sử dụng.

Nếu bạn bị mệt mỏi, sạm da thì nên đi khám bác sỹ để tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng trên. 

Chúc bạn sức khỏe!
Lương y Bùi Hồng Minh - Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị