Thành phố nào trên thế giới hủy sự kiện đêm Giao thừa vì COVID-19?

Hàng loạt các hoạt động chào đón năm mới 2022 bị hủy bỏ do COVID-19 - Ảnh: Wanted in Rome

Thời tiết cả nước thuận lợi trong đêm Giao thừa và 3 ngày Tết

Cúng đêm giao thừa cần chuẩn bị những lễ gì?

Đêm Giao thừa, thời tiết cả nước đẹp không lo mưa phùn

Thời tiết đêm Giao thừa: Mưa phùn lất phất, trời rét ngọt

New Delhi, Ấn Độ

Tại New Delhi (Ấn Độ), chính quyền địa phương đã ban bố lệnh cấm mọi cuộc tụ tập xã hội, văn hóa, chính trị và lễ hội cho đến khi có thông báo mới vì sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 gần đây trên toàn quốc. Các quán bar, nhà hàng chỉ được phép hoạt động với 50% công suất. Tương tự, các bang như: Maharashtra, Karnataka, Kerala, Madhya Pradesh, Gujarat, Uttar Pradesh, Odisha cũng nghiêm cấm người dân ra đường từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau và cấm tụ tập đông người để đón năm mới.

New York, Mỹ

Lễ Giao thừa được tổ chức ở Quảng trường Thời đại ở New York sẽ “bị cắt giảm” với số lượng người tham dự ít hơn so với những năm trước thời điểm đại dịch COVID-19 xuất hiện. Ngoài ra, những người tham dự bắt buộc phải đeo khẩu trang và xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng đầy đủ vaccine. Trong khi đó, lễ đếm ngược năm mới ở Grand Park (Los Angeles) giờ đây sẽ được phát trực tuyến.

London, Anh

Thị trưởng London Sadiq Khan đã có thông báo rằng một sự kiện lớn đón Giao thừa quảng trường Tragalgar đã bị hủy bỏ do sự gia tăng của các ca nhiễm COVID-19. Thay vào đó, chính quyền sẽ phát trực tiếp một chương trình chào đón năm mới vào lúc nửa đêm.

Paris, Pháp

Chính quyền đã hủy bỏ màn bắn pháo hoa truyền thống trên đại lộ Champs-Elysées để chào đón năm mới vì sự gia tăng các ca nhiễm do biến thể mới Omicron. Thủ tướng Jean Castex cho biết vào hôm 17/12 rằng các bữa tiệc công cộng lớn cũng sẽ bị cấm.

Athens, Hy Lạp

Bộ trưởng Y tế Hy Lạp Thanos Plevris hôm 23/12 cho biết sẽ không có tiết mục bắn pháo hoa chào năm mới ở Thủ đô Athens. Ngoài ra, toàn bộ sự kiện công cộng chào đón năm mới được dự kiến tổ chức ở nhiều khu vực trên lãnh thổ Hy Lạp cũng bị hủy bỏ.

Kể từ ngày 24/12, quy định đeo khẩu trang bắt buộc được áp dụng với cả không gian trong nhà và ngoài trời. Các siêu thị và giao thông công cộng áp dụng hình thức đeo cùng lúc 2 chiếc khẩu trang hoặc sử dụng loại khẩu trang có khả năng bảo vệ cao hơn.

Rome, Italia

Rome là một trong những thành phố tiên phong ở Italia quyết định hủy bỏ các lễ hội vì những lo ngại liên quan đến COVID-19. Chính quyền ban lệnh cấm tiệc tùng, uống rượu ở các khu vực công cộng từ 23/12/2021 đến hết 1/1/2022. Venice cũng hủy bỏ các buổi hòa nhạc ngoài trời, bắn pháo hoa đêm Giao thừa.

BangKok, Thái Lan

Thủ đô Bangkok của Thái Lan sẽ tổ chức các sự kiện đón năm mới, nhưng đồng thời áp dụng nhiều biện pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Người tham dự là đối tượng đã tiêm đầy đủ vaccine COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72h đồng hồ, và cần phải đăng ký trước khi tới tham dự sự kiện.

 
Lê Tuyết (Theo ndtv.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội