Đêm Giao thừa, thời tiết cả nước đẹp không lo mưa phùn

Tiết trời sẽ thuận lợi để người dân cả nước đón Giao thừa

Năm Đinh Dậu 2017 có nên cúng gà đêm Giao thừa không?

Cúng Giao thừa ngoài trời hay trong nhà trước?

Suy tim độ 1 có nên thức khuya đón Giao thừa?

Làm “chuyện ấy” trong đêm Giao thừa là đại kỵ?

Thủ đô Hà Nội đêm Giao thừa không mưa, thuận lợi cho hoạt động vui chơi chào mừng năm mới Đinh Dậu 2017. Tuy nhiên trời vẫn rét về đêm và sáng, nhiệt độ thấp nhất là 16 - 18 độ C, nên người dân cần mặc đủ ấm khi ra ngoài đón Giao thừa.

Thời tiết Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ trong 3 ngày đầu tiên của năm mới khả năng có mưa là rất thấp. Nếu có chỉ là cơn mưa nhỏ rải rác, không có khả năng mưa kéo dài, gây ẩm ướt. Vào dịp Tết Bắc Bộ sẽ đón một số đợt không khí lạnh tăng cường, tuy nhiên các đợt không khí lạnh này không quá mạnh nên nhiệt độ không giảm nhiều. Theo đó, người dân tiếp tục cảm nhận được thời tiết tiếp tục ấm lên từng ngày. Ban ngày trời hửng nắng với nhiệt độ dao động từ 20 - 23 độ. 

Với miền Trung, thời tiết những ngày đầu xuân sẽ có chuyển biến tích cực. Từ ngày 29 tháng Chạp mưa sẽ giảm, trời tạnh ráo. Nhiệt độ đồng loạt tăng thêm 1 - 2 độ nữa. Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ban đêm trời rét, nhiệt độ dao động từ 11 - 15 độ C, ban ngày ấm áp. 

Ở Nam Bộ, thời tiết từ ngày 29 cho đến mùng 4 Tết, chủ đạo đều là nắng. Giữa trưa nắng mạnh, trời nóng nhẹ khi nhiệt độ tăng lên 32 - 35 độ C. Tuy nhiên cái nóng chỉ kéo dài 12h - 15h, khoảng thời gia còn lại người dân sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhờ có gió thổi đều đặn. Thời tiết đêm Giao thừa tại TP.HCM cũng khá đẹp, đêm không mưa, ban ngày trời nắng; Nhiệt độ dao động từ 23 - 33 độ.

Huyền Thương H+(Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội