Thay buồng trứng: Cơ hội giúp phụ nữ trẻ mãi không già

Trẻ mãi không già là khao khát của nhiều người

Bà mẹ nghiện tiêm hormone tăng trưởng để giữ vẻ trẻ đẹp

Sex đều: Trẻ đẹp hơn, hấp dẫn hơn

Cửa ải mãn kinh: Phải hiểu mới vượt qua được!

10 điều không biết về mãn kinh có thể hủy hoại cơ thể bạn

Ngành công nghiệp thẩm mỹ và làm đẹp đã bỏ ra hàng tỷ đô la để tìm ra phương pháp kéo dài tuổi trẻ tuy nhiên đến nay vẫn chưa đạt được thành tựu nào đáng kể.

Nghiên cứu mới của Đại học bang Utah dường như đang đi đúng hướng khi mà những chú chuột được thay buồng trứng đã mãn kinh bằng những buồng trứng của những con chuột trẻ hơn đang cho thấy sự hồi phục về sức khỏe và thể trạng.

Sau hơn một tháng theo giỏi 10 con chuột thí nghiệm 12 tháng tuổi đã được thay buồng trứng từ 10 con chuột 60 ngày tuổi thì Mason, nhà nghiên cứu từ đại học Utah đã phát hiện tế bào T (tế bào tạo ra sự thay đổi về thể trạng và tuổi tác) thực sự đã phát triển trên những chú chuột thí nghiệm. Khả năng đào thải glucose trong máu nhanh hơn, quá trình trao đổi chất được cải thiện rõ rệt. Tuổi thọ trung bình của những chú chuột được thay buồng trứng đã kéo dài thêm 40% so với bình thường.

Chuột thí nghiệm được thay buồng trứng 

Lý thuyết cho thấy khả năng có thể đông lạnh mô buồng trứng lúc trẻ và cấy ghép lại khi cần thiết. Phương pháp này tương tự như cách điều trị ung thư bằng phương pháp trì hoãn quá trình mãn kinh nhưng khả năng kèo dài thời gian trẻ hóa của những mô buồng trứng vẫn còn hạn chế.

Nhiều khả năng sẽ tìm thấy phương thuốc trường sinh bất tử từ buồng trứng

Kết quả nghiên cứu đã đưa buồng trứng trở thành một đối tượng quan trọng trong nghiên cứu phương thuốc chống lão hóa. Tuy nhiên tại sao buồng trứng lại có khả năng đó thì cần được nghiên cứu thêm. Ngoài ra phương pháp ứng dụng lên con người vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội