Họa sỹ Lương Xuân Đoàn làm giám khảo Dogma Prize 2015

Họa sỹ Lương Xuân Đoàn - Phó Chủ tịch hội Mỹ thuật Việt Nam

Hiện thực sống động trong triển lãm tranh màu nước Việt Nam – Malaysia – Thái Lan

Triển lãm tranh “Đáy sóng” vẽ trên giấy vỏ cây

Triển lãm tranh tường khổng lồ tại Hà Nội

Rưng rưng với triển lãm Hà Nội thời bao cấp

Theo bà Linh Huyền - đại diện Mekong Artists, đơn vị tổ chức cuộc thi, đây là lần thứ 4 cuộc thi được tổ chức, nhằm khuyến khích sự tìm tòi, sáng tạo và tự khám phá của các họa sỹ trong việc thể hiện chân dung tự họa. Các nghệ sỹ được tự do lựa chọn loại hình (tranh, tượng, điêu khắc, video art...), chất liệu, phương thức thể hiện và cách tiếp cận... để bộc lộ được trọn vẹn chân dung của chính mình.

Cuộc thi The Dogma Prize lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2011, trong những năm qua The Dogma Prize đã trở nên hữu ích, đóng góp vào trang lịch nghệ thuật của Việt Nam,và được sự ủng hộ rộng rãi của giới nghệ thuật, cũng như dư luận tích cực trong công chúng. Người chiến thắng cuộc thi “Chân dung tự họa - The Dogma Prize 2015” sẽ nhận được giải thưởng 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ trao ba giải khuyến khích (trị giá 25 triệu đồng/giải).

Trang web chính thức của cuộc thi là Dogmaprize.vn sẽ bao gồm tất cả các quy tắc và đường dẫn liên quan về cuộc thi này.  Dự kiến, kết quả chung cuộc và những tác phẩm lọt vào chung kết sẽ được triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) vào đầu tháng 8/2015.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa