Thêm một người tử vong do uống rượu chứa methanol tại Hà Nội

Bệnh viện Bạch Mai liên tục ghi nhận các trường hợp ngộ độc methanol do uống rượu

Vụ 9 sinh viên nhập viện vì rượu chứa methanol: Trở về từ cõi chết!

Uống 1,5 lít rượu tại Hà Nội, 7 sinh viên nhập viện vì ngộ độc methanol

Hà Nội: 2/10 mẫu rượu có lượng methanol vượt ngưỡng 900 - 2.000 lần

7 người nhập viện cấp cứu vì ngộ độc methanol tại Hà Nội

Cụ thể, bệnh nhân là T.A.D (58 tuổi, trú tại Phố Vọng, phường Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhập viện sáng 12/3 trong tình trạng hôn mê, toan chuyển hóa nặng. Ngay lập tức, bệnh nhân đã được lọc máu thải độc, đặt nội khí quản, thở máy, điều trị tích cực. Tuy nhiên do ngộ độc quá nặng (hàm lượng methanol lên tới gần 150mg/dL) nên dù dã được cấp cứu kịp thời nhưng bệnh nhân vẫn rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Kết quả chụp MRI não cho thấy, não của bệnh nhân đã bị tổn thương nặng và bị xuất huyết 2 bên, không còn khả năng cứu chữa.

Trước đó, khi chưa nhập viện, bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, không ăn uống nhưng không chịu đi khám. Đến sáng 12/3, gia đình đã đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Không quân để khám. Lúc này, bệnh nhân đã xuất hiện tình trạng hôn mê nên được đặt nội khí quản, thở máy và chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai.

Được biết, bệnh nhân làm nghề lái xe chuyên chở vật liệu xây dựng. Do có tiền sử nghiện rượu nên gia đình đã ngăn cản không cho uống rượu tại nhà. Tuy nhiên bệnh nhân đã giấu gia đình, lén uống ngoài quán. Theo người nhà bệnh nhân, địa chỉ anh D hay giấu gia đình để uống rượu là quán nước trong ngõ gần cây xăng Quân đội (ngã tư Trường Chinh - Giải phóng, chung cư Hòa Phát).

Như vậy, từ ngày 22/2 đến ngày 14/3, trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận 27 bệnh nhân ngộ độc rượu methanol, trong đó 3 bệnh nhân tử vong.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn