Vụ 9 sinh viên nhập viện vì rượu chứa methanol: Trở về từ cõi chết!

Hiện tại sức khỏe của các sinh viên bị ngộ độc methanol đã dần ổn định

Uống 1,5 lít rượu tại Hà Nội, 7 sinh viên nhập viện vì ngộ độc methanol

Hà Nội: 2/10 mẫu rượu có lượng methanol vượt ngưỡng 900 - 2.000 lần

Đã xác định được địa chỉ bán rượu khiến 9 sinh viên bị ngộ độc

Liên quan đến vụ việc 9 sinh viên nhập viện vì ngộ độc methanol do uống 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có nhãn mác) tại Hà Nội, hiện tại nhóm sinh viên này được giải độc và hồi sức thành công. Đến sáng 13/3 chỉ còn 6 sinh viên cần ở lại để theo dõi và điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, 3 sinh viên khác đã được ra viện.

Theo Ths. BS Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, sau khi được điều trị tích cực, lọc máu, giải độc, hồi sức... thì đến ngày 11/3 cả 4 bệnh nhân nặng nhất phải thở máy đều đã được rút ống thở, giao tiếp được. Các bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương não sẽ tiếp tục được làm các thăm dò để kiểm tra và đánh giá. Tuy nhiên, tất cả các bệnh nhân đều có dấu hiệu hồi phục tốt, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, một nhóm gồm 7 sinh viên (5 nam và 2 nữ) của trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (Cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có nhãn mác) về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính để liên hoan ngày 8/3. Nhóm sinh viên ăn uống lai rai từ trưa đến 12h đêm. Đến sáng 9/3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu. Đến ngày 11/3, tiếp tục có thêm 5 sinh viên đã uống rượu cùng nhóm sinh viên trên nhập viện vì có các triệu chứng ngộ độc methanol. Hiện cơ quan chức năng đã xác định được địa chỉ bán rượu khiến 9 sinh viên bị ngộ độc và tiến hành lấy mẫu để gửi đi xét nghiệm.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn