Ebola: 3 ngày 500 người chết

Nhân viên Hội Chữ thập đỏ đang vận chuyển thi thể của nạn nhân Ebola tại một tỉnh phía Tây Sierra Leone (19/12, Reuters)

ASEAN tăng cường hợp tác "chống" dịch Ebola

Vaccine Ebola tạm ngưng sử dụng vì tác dụng phụ

Tỷ lệ tử vong do sốt rét gia tăng do Ebola

Cuộc sống khốn khổ của những người chiến thắng Ebola

Ebola: 2 ngày, thêm 400 ca mắc mới

Đại dịch Ebola vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt ở Liberia, Sierra Leone và Guinea, sau 3 ngày kể từ thống kê gần nhất của WHO (ngày 17/12), số ca tử vong do virus Ebola đã tăng lên hơn 500.

Sierra Leone có tỷ lệ người nhiễm virus Ebola cao nhất, lên tới 8.759, tiếp đến là Liberia với 7.819 trường hợp. Trong khi đó, số ca tử vong ở Sierra Leone là 2.477, ít hơn Liberia (3.346). Điều này khiến một số chuyên gia đặt nghi vấn về độ tin cậy trong bản báo cáo của WHO.

Trong tuần qua, Chính phủ Sierra Leone đã ra lệnh hạn chế đi lại giữa các vùng trong cả nước cũng như kiểm soát chặt chẽ các cuộc hội họp trong Lễ Giáng sinh để ngăn chặn đại dịch. Trước đó, quốc gia này cũng đã từng thực hiện lệnh giới nghiêm với hy vọng có thể kiểm soát được dịch bệnh chết người này.

Ngày 19/12 vừa qua, đất nước này chứng kiến sự ra đi của một bác sỹ hàng đầu vì căn bệnh Ebola. Theo ước tính của WHO, đã có ít nhất 365 nhân viên y tế bị nhiễm virus và hơn một nửa trong số này tử vong khi đang làm nhiệm vụ.

Hiện tại chưa ghi nhận thêm trường hợp nhiễm virus Ebola mới ngoài Tây Phi. 

Kim Chi H+ (Theo Reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn