Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã hồi tỉnh

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã không còn ở trong trạng thái hôn mê như trước

Thiền sư Thích Nhất Hạnh: Hiện tượng không thể lý giải

Thiền sư Thích Nhất Hạnh trải qua cơn xuất huyết não

Vì sao Google tìm đến Thiền sư Thích Nhất Hạnh? (P1)

Vì sao Google tìm đến Thiền sư Thích Nhất Hạnh? (P2)

Các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Bordeaux (Pháp) cho biết, Thiền sư Thích Nhất Hạnh hiện không còn ở trong trạng thái hôn mê như trước. Thiền sư đã có thể nhận biết được gương mặt của những người thân quen và có khả năng đáp ứng lại những kích thích bằng lời nói. Một vài ngày gần đây, Thiền sư đã bắt đầu bật cười khi được nghe kể một câu chuyện vui.

Thông tin về sức khỏe của Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ được cập nhật trên trang Làng Mai tiếng Việt (langmai.org), Làng Mai tiếng Anh (plumvillage.org) và trang Làng Mai tiếng Pháp (villagedespruniers.net)

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, Thiền sư vẫn chưa phục hồi được khả năng nói. Các bác sỹ cho biết, đây là hội chứng bất lực ngôn ngữ (aphasia). Nhưng với sự trợ giúp của phương pháp vật lý trị liệu, sức khỏe của Thiền sư có thể sẽ có những chuyển biến tích cực.

Các bác sỹ đang có kế hoạch chuyển Thiền sư đến một bệnh viện chuyên về phục hồi chức năng cho các bệnh nhân bị đột quỵ trong những ngày tới, để Thiền sư có được những điều kiện chăm sóc và điều trị tốt nhất, giúp phục hồi lại chức năng vận động và ngôn ngữ.

Được biết, do tuổi cao, sức khỏe suy yếu, ngày 1/11/2014, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã vào Bệnh viện đa khoa Bordeaux (Pháp) điều trị. 10 ngày sau, Thiền sư bất ngờ bị xuất huyết não nặng. 

Health+ sẽ tiếp tục thông tin cùng bạn đọc khi có thông tin mới chính thức và đáng tin cậy về tình hình sức khỏe của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.  

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức