Thiền sư Thích Nhất Hạnh trải qua cơn xuất huyết não

Thiền sư Thích Nhất Hạnh hiện đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Bordeaux, Pháp

Yoga cải thiện sức khỏe ung thư

Vì sao Google tìm đến Thiền sư Thích Nhất Hạnh? (P1)

Vì sao Google tìm đến Thiền sư Thích Nhất Hạnh? (P2)

Hạnh phúc

Làm sao để sống hạnh phúc?

Theo thông báo mới nhất của Hội đồng giáo thọ Pháp tu của Làng Mai trên trang web chính thức, đề ngày 12/11/2014 (sáng 13/11 theo giờ Việt Nam): Sư Ông – Thiền sư Thích Nhất Hạnh – đã trải qua một cơn xuất huyết não nghiêm trọng, đồng thời cho biết “nhiều dấu hiệu cho thấy rằng, khả năng phục hồi có thể thực hiện được”. 

Theo nguồn tin riêng, đến 15 giờ ngày 13/11 (giờ Việt Nam), Thiền sư đang được chăm sóc y khoa đặc biệt và vẫn có khả năng nhận biết sự hiện diện của những người xung quanh, đồng thời có thể cử động các bộ phận cơ thể như tay, chân, mắt. Thông báo về tình trạng sức khỏe của Thiền sư trên trang Facebook Làng Mai nhận được hơn 3.700 lượt thích, 650 lượt chia sẻ và hơn 800 lượt bình luận, cầu nguyện cho sức khỏe của Thiền sư từ khắp nơi trên thế giới. Hiện, trang fanpage 1 triệu like cầu nguyện cho thiền sư Thích Nhất Hạnh cũng đã được lập ra để cùng nguyện cầu cho Thiền sư mau khỏi bệnh. 

Như vậy,  "tin xấu" về Thiền sư người Việt nổi tiếng thế giới Thích Nhất Hạnh trong ngày 13/11 (được một số người chia sẻ) hiện vẫn chưa được kiểm chứng và khẳng định.

Thông báo về tình trạng sức khỏe của Thiền sư trên trang Facebook Làng Mai

Được biết, trong khoảng 2 tháng nay, sức khỏe của Thiền sư Thích Nhất Hạnh ngày càng yếu đi do tuổi cao. Ông nhập viện tại Bordeaux, Pháp ngày 1/11 và phục hồi dần dần nhưng đến 4 giờ sáng ngày 11/11 (giờ Châu Âu) bất ngờ bị xuất huyết não nặng.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên – Huế, xuất gia ở tuổi 23, và hiện được xem là nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn thứ hai ở phương Tây chỉ sau Đạt Lai Lạt Ma. Ông từng theo học tại Viện Phật học Bảo Quốc ở miền Trung Việt Nam, tu học thiền theo trường phái Đại thừa của Phật giáo và chính thức trở thành một nhà sư vào năm 1949. Ông còn là một giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội, và là người vận động cho hòa bình.

Thiền sư đã xuất bản hơn 100 cuốn sách, trong đó có nhiều sách tiếng Anh, về triết lý sống và triết lý Phật giáo, nổi tiếng với các bài giảng về việc sống trong giây phút hiện tại, quán chiếu hơi thở và bước đi.

Ông đã từng trở lại Việt Nam năm 2005, 2007 và 2008. 

Tạp chí Health+ sẽ tiếp tục thông tin cùng bạn đọc khi có thông tin mới chính thức và đáng tin cậy về tình hình sức khỏe của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.  

Thông báo chính thức về tình hình sức khỏe của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Làng Mai, ngày 12 tháng 11 năm 2014.

Kính gửi các trung tâm tu học thuộc Đạo Tràng Mai Thôn trên thế giới.
Kính gửi các tăng thân tu học theo pháp môn Làng Mai trên thế giới.
Kính gửi toàn thể nam nữ cư sĩ phật tử và thân hữu của Đạo Tràng Mai Thôn trên thế giới.

Kính thưa quý vị.
Sức khỏe của Sư Ông đã có dấu hiệu suy yếu từ khoảng hai tháng trước. Vào ngày 01 tháng 11 năm 2014 Sư Ông đã vào Bệnh viện đa khoa Bordeaux để điều trị và đang phục hồi từng ngày. 04 giờ sáng ngày 11 tháng 11, Sư Ông bất ngờ bị xuất huyết não và đang được các bác sỹ chuyên ngành hết lòng điều trị cũng như sự săn sóc tận tình của các y tá và các vị thị giả. Hiện tại Sư Ông vẫn tỉnh táo và vẫn có thể ý thức được môi trường chung quanh. Theo chẩn đoán của bác sỹ thì Sư Ông hoàn toàn có khả năng phục hồi.

Chúng tôi xin thông báo đến quý vị để ý thức về tình trạng này và cùng thực tập để hộ niệm cho Sư Ông.

Xin các trung tâm, các tăng thân và các vị thân hữu của Đạo Tràng Mai Thôn trên thế giới tiếp tục chương trình tu học của mình, tiếp tục chế tác năng lượng chánh niệm và sự vững chãi để hộ niệm cho Sư Ông. Chúng ta hãy cùng thực tập như một cơ thể để có thể chế tác năng lượng chánh niệm tập thể, bởi vì sự vững chãi và bình an của chúng ta trong thời điểm này sẽ là sự hộ niệm tốt nhất cho sự phục hồi của Sư Ông.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật về tình trạng sức khỏe của Sư Ông đến quý vị trên trang nhà Làng Mai tiếng Việt (langmai.org), trang nhà Làng Mai tiếng Anh (plumvillage.org) và trang nhà Làng Mai tiếng Pháp (villagedespruniers.net).

Thay mặt Hội đồng Giáo thọ Đạo Tràng Mai Thôn.

Thích Chân Pháp Đăng.
Thích Nữ Chân Không Nghiêm.
Thiên Vân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức