Thiếu máu mạch vành, chưa có biểu hiện gì có nguy hiểm không?

Không phải bệnh nhân mạch vành nào cũng có dấu hiệu tức ngực, khó thở (ảnh minh họa)

Stent là gì và khi nào người bệnh mạch vành phải đặt stent?

6 dấu hiệu cảnh báo bệnh mạch vành bạn nên cảnh giác

Dầu mù tạt giúp phòng ngừa bệnh mạch vành

Nghiên cứu đột biến di truyền mới giúp ngăn ngừa bệnh mạch vành

Dược sỹ trả lời:
Chào bạn, 
Thiếu máu mạch vành hay còn gọi là thiếu máu cơ tim, tình trạng này sẽ nguy hiểm nếu như nguyên nhân là do xơ vữa mạch vành, đặc biệt nếu là do mảng xơ vữa mềm. Bởi mảng xơ vữa mềm dễ bị nứt vỡ và tạo điều kiện cho việc hình thành cục máu đông gây tắc mạch gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Ngoài ra, thiếu máu cơ tim còn do co thắt mạch vành do căng thẳng, stress, lối sống không khoa học. 
Trường hợp chồng bạn chưa có triệu chứng có thể đây là tình trạng thiếu máu cơ tim thầm lặng, người bệnh gần như không có dấu hiệu, nhưng chính vì không có triệu chứng nên sẽ khiến người bệnh chủ quan và dễ gặp phải nguy hiểm. Do vậy, người bệnh không nên chủ quan, nên tích cực chữa trị ngay từ bây giờ để kiểm soát bệnh.
Trước mắt, chồng bạn cần phải tuân thủ sử dụng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác ỹĩ và thăm khám định kỳ theo lịch hẹn để theo dõi tiến triển của bệnh. Bên cạnh đó, anh cần phải kiểm soát yếu tố cảm xúc tránh căng thẳng, nổi nóng; tập hít sâu thở chậm để giải tỏa căng thẳng, stress; không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê;... ăn uống ngủ nghỉ điều độ, khoa học. Anh nên tập thể dục điều độ, thường xuyên, vừa sức để tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Đi bộ là bài tập tốt nhất trong số các bài tập thể dục mà người bệnh tim mạch nói chung và người bệnh thiếu máu cơ tim, bệnh mạch vành nói riêng nên thực hiện. 
Chồng bạn nên chú ý tới những dấu hiệu mệt mỏi bất thường, cơn đau thắt lồng ngực ngay cả khi nghỉ ngơi, bồn chồn lo lắng,... bởi đây là những biểu hiện cảnh báo cơn nhồi máu cơ tim. Khi có triệu chứng này, gia đình nên đưa anh thăm khám lại để có hướng xử trí kịp thời. 
Để tăng cường sức khỏe trái tim, hỗ trợ phòng ngừa các biến cố tim mạch, chồng bạn có thể tham khảo sử dụng thêm giải pháp hỗ trợ từ thảo dược, điển hình như TPCN Ích Tâm Khang - Sản phẩm đã có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch. 
Chúc gia đình bạn sức khỏe!
Dược sỹ Lê Giang
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - hỗ trợ tăng cường chức năng tim
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.
Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của suy tim (ho, phù, khó thở, mệt mỏi), giảm cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu.
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.
SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị