Thoa kem làm nở ngực: Giấc mơ không có thật!

Y học chưa ghi nhận có loại sản phẩm nào chỉ cần bôi ngoài da mà có tác dụng nâng ngực, làm ngực to ra một cách thần kỳ

Kem làm nở ngực: Coi chừng "hết xôi, còn lạc"

Dụng cụ cào làm nở ngực có tác dụng thật?

Thực hư về công dụng của miếng dán tan mỡ, nở ngực

Miếng dán tan mỡ, nở ngực - dán cho... mất mạng

Có 2 loại nội tiết tố (còn gọi hormone) sinh dục nữ: Estrogen và progesterone. Trong đó, estrogen do buồng trứng tiết ra được xem như dòng nhựa sống giúp phụ nữ có được các đặc tính thứ phát của người nữ như giọng nói thanh trong trẻo, vóc dáng nhẹ nhàng, làn da mịn màng và nhất là ngực nở to, chắc. Đó là do estrogen có vai trò tác động lên tuyến vú làm nang tuyến sữa phát triển và hệ thống ống dẫn sữa tăng trưởng, đặc biệt giúp tích tụ mô mỡ dưới da ở vú làm vú nở to lên. Tác động này có được là nhờ estrogen gắn vào các thụ thể của nó có trên mô vú làm ngực nở nhiều, nhất là khi người nữ bước vào giai đoạn dậy thì và giai đoạn sinh sản. Số lượng thụ thể này ở những phụ nữ khác nhau sẽ không giống nhau, dẫn đến sự đáp ứng nội tiết trên mô vú làm phát triển tuyến sữa và tích tụ mỡ khác nhau. 

Để có thân hình thon đẹp, trong đó có bộ ngực nở nang và săn chắc, chị em phụ nữ cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng, phù hợp; cùng với đó là chế độ luyện tập thể dục, vận động kiên trì, nghỉ ngơi thích hợp chứ không nên kỳ vọng vào các sản phẩm làm nở ngực, không chỉ tốn kém mà có khi còn gây hại cho sức khỏe.

Vì vậy, kích thước vú ở các phụ nữ là khác nhau, không người nào giống người nào. Sau giai đoạn dậy thì, tác dụng estrogen nội sinh làm phát triển ngực gần như không còn nữa cho đến khi sinh sản. Hơn thế, sự đáp ứng nội tiết với hormone đưa vào cơ thể để có sự phát triển tuyến sữa và tích tụ mỡ tùy thuộc vào số lượng thụ thể, nếu thụ thể không nhiều và đã ổn định (tức đã qua tuổi dậy thì) thì việc dùng hormone hoàn toàn vô tác dụng. Và không chỉ với các sản phẩm chứa estrogen dùng theo đường... xoa bóp, ngay cả dùng hormone sinh dục (bổ sung estrogen) dù dùng dạng thuốc toàn thân (tức uống hay tiêm chích) để làm ngực to hơn sau giai đoạn dậy thì là không khả thi. 

PGS.TS.DS Nguyễn Hữu Đức (Đại học Y TP.HCM) cho biết: Việc phụ nữ sau khi bôi kem lên da ở ngực và có cảm giác ngực to hơn là vì khi bôi kem và xoa nắn ngực làm bầu ngực sưng nề, dễ lầm tưởng ngực tăng kích thước. Hơn nữa, estrogen có thể thấm một phần qua da gây giữ nước, gây mập giả chứ không hề giúp ngực phát tiển.

Hơn thế, việc sử dụng hormone sinh dục nữ, trong đó có estrogen, được chỉ định trong điều trị bệnh, chủ yếu là trong các bệnh lý phụ khoa như: Rối loạn nội tiết tuổi dậy thì, cường thượng thận bẩm sinh, rối loạn kinh nguyệt, không rụng trứng, vô kinh, vô sinh, buồng trứng đa nang... và cần phải tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của bác sỹ. Bản thân các bác sỹ, bất đắc dĩ mới kê toa các thuốc liên quan đến nội tiết tố cho người bệnh sử dụng dùng vì nếu dùng sai thì rất nguy hiểm. Việc bổ sung hormone sinh dục nữ có thể gây ra các tác dụng phụ như: Buồn nôn, tăng cân, nhức đầu, ngực, đau rút ở chân...

Các thuốc chứa hormone sinh dục nữ tuyệt đối không dùng khi đang có thai, cho con bú, viêm gan, bị viêm tắc tĩnh mạch, đái tháo đường nặng, tăng huyết áp, rong huyết chưa rõ nguyên nhân... Cũng theo các bác sỹ, ngay cả việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng, hay bất kỳ sản phẩm nào có tác dụng bổ sung nội tiết tố nữ, dù dùng theo bất kỳ đường nào (uống, tiêm, bôi ngoài,...) cũng cần phải được tham vấn ý kiến chuyên môn. 

PGS.TS.DS Nguyễn Hữu Đức (Đại học Y TP.HCM) cũng cho biết thêm: Đã có không ít nạn nhân của kem làm nở ngực than thở: “Tin lời quảng cáo, tôi mua một lọ kem nở ngực với giá rất đắt. Sau 2 tuần bôi và xoa bóp, ngực không chỉ ngứa mà còn sưng lên, đau quá phải vào bệnh viện điều trị. Đúng là tiền mất tật mang!”. Do vậy, chị em cần hết sức thận trọng trước những quảng cáo quá hấp dẫn như: “Thoa 7 ngày thuốc thẩm thấu vào cơ ngực, kích thích mô mỡ ngực phát triển...”. Đặc biệt là với các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, được rao bán trên internet. 

Việc dùng kem thoa để mong làm ngực to lên giống như là... giấc mơ mà khi tỉnh dậy, người sử dụng không những không nhận được hiệu quả như mong muốn mà còn phải hứng chịu nhiều vấn đề sức khỏe. Bởi vậy, bạn cần hết sức thận trọng với quyết định này. 

Vân Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp