Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường

Cuối tuần nhiệt độ miền Bắc giảm mạnh

Nắng nóng trẻ lại ồ ạt nhập viện vì rối loạn tiêu hóa

Cách giúp trẻ tránh cảm lạnh khi nắng nóng

Cách giúp trẻ tránh cảm lạnh khi nắng nóng

Thời tiết 26/2: Miền Bắc nắng nóng đến cuối tuần

Theo đó, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó lan rộng ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm 28/2, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa rào rải rác, nhiệt độ giảm từ 6 – 9 độ C, có nơi giảm tới 10 độ C. Ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, từ ngày 1/3 có mưa.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 27/2:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Đêm nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; Ngày mây thay đổi, trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C, có nơi 34 – 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Nam đến Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C, riêng miền Đông có nơi trên 33 độ C

Hà Nội: Đêm nhiều mây, không mưa; Ngày mây thay đổi, trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 30 độ C.

Các bệnh thường gặp ở trẻ em khi thời tiết giao mùa là các bệnh về hô hấp, tiêu hóa… Chính vì vậy, các bậc phụ huynh không nên chủ quan. Khi phát hiện trẻ bị bệnh nên sớm đưa trẻ đi khám bác sỹ để được chữa trị kịp thời. Thực hiện tốt việc tiêm chủng đầy đủ các mũi vaccine cho trẻ theo lứa tuổi để có cách phòng ngừa bệnh chủ động và hiệu quả. Theo các chuyên gia y tế, tăng cường sức đề kháng cho trẻ từ sớm là phương pháp phòng ngừa bệnh cho trẻ. Các biện pháp tăng cường sức đề kháng là cho trẻ ăn đủ dinh dưỡng, sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội