Thời tiết cả nước ấm áp trong ngày Noel

Thời tiết cả nước đẹp trong ngày Noel

Bắc Bộ khô hanh kéo dài, đề phòng nguy cơ cháy nổ

Hà Nội có thể rét đậm đến 12 độ C

Mùa mưa bão năm nay sẽ kết thúc muộn

Nắng ấm trải dài khắp cả nước

Chiều nay (22/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. 

Từ 23/12, khối không khí lạnh suy yếu nhanh, cảm giác se lạnh chỉ còn về đêm và sáng sớm, ban ngày ấm áp hơn do có nắng. Vào đêm Noel (24/12), miền Bắc không mưa, nền nhiệt 19 - 22 độ C, trời se lạnh về đêm và sáng sớm. Sang ngày 25/12, nắng xuất hiện về chiều với nhiệt độ cao nhất 24 - 27 độ C.

Tại các tỉnh Bắc Trung Bộ, đới gió Đông Bắc có xu hướng hoạt động mạnh dần nên mưa có xu hướng tăng dần. Thời gian mưa tập trung vào thời điểm đêm và sáng. Từ chiều và đêm mai, khi không khí lạnh yếu đi, mưa giảm dần. Đến đêm Noel mưa sẽ chấm dứt, Vinh (Nghệ An), các tỉnh miền Trung có nền nhiệt 23 - 24 độ C. 

Ở các tỉnh thành Nam Trung Bộ, sau nhiều ngày mưa lũ kéo dài thì từ ngày 23/12 do nhiễu động gió Đông suy yếu nên mưa sẽ giảm dần về diện và lượng. Mưa chỉ còn xuất hiện rải rác tại một số nơi. Nhiệt độ các khu vực này sẽ dao động từ 28 - 30 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ ban ngày trời có nắng, tuy nhiên nhiệt độ không quá cao, chỉ từ 28 - 30 độ C. Đêm Noel ở Nam Bộ cũng thuận lợi, trời không mưa, nhiệt độ 25 - 27 độ C. Ban ngày hơi nóng với mức nhiệt 33 - 34 độ C.

Lưu ý tại các tỉnh miền Tây vào thời điểm chiều tối và đêm vẫn xảy ra mưa rào và dông vì vậy bà con vẫn phải đề phòng những hiện tượng thời tiết xấu như sấm sét và gió giật. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 29 - 31 độ C. 

Hiện nay ở khu vực phía Đông Philippin đang xuất hiện một cơn bão có tên quốc tế là Nock-ten, di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ khoảng 20 - 30km/h, đang có xu hướng mạnh dần lên và hướng về phía biển Đông. Ngoài ra từ ngày 26/12 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh tăng cường. 

Cảnh báo: Từ ngày 26/12 ảnh hưởng của không khí lạnh, hoàn lưu cơn bão Nock-ten sẽ gây thời tiết xấu trên biển Đông, từ ngày 27 - 31/12 ở các tỉnh Trung Bộ khả năng cao xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng (100 - 300mm/đợt); Trên các sông ở khu vực này sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa và nhỏ. 

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội