Bắc Bộ mưa lớn, cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại nhiều nơi

Nhiều tỉnh, thành cả nước ngày mai có mưa dông - Ảnh: 2sao.vn

Dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng gia tăng báo động tại TP.HCM

Dự báo thời tiết ngày 21/5: Bắc Bộ đón đợt mưa kéo dài

Tử vi thứ Bảy (21/5/2022): Thiên Bình rất thích trao đổi với người khác

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 21/5/2022

Dự báo, từ đêm nay (21/5) đến 24/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.

Cùng thời gian, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa khoảng 20-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h. Mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: Lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Cao Bằng, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Cùng với đó, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn cho biết, đêm nay đến 24/5, trên các sông suối thuộc khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ lên ở khu vực trung, thượng lưu các sông từ 2-5m, hạ lưu từ 1,5-3m. Trong đợt lũ này, mực nước trên thượng lưu sông Chảy, sông Hoàng Long khả năng lên mức báo động 1, trên các sông suối nhỏ thuộc khu vực Bắc Bộ có thể lên mức báo động 1 - 2. Mực nước đỉnh lũ khu vực hạ lưu các sông chính ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ở dưới mức báo động 1.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 21/5 và ngày 22/5:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 24-27 độ, có nơi trên 27 độ

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; Phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng gián đoạn. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa và dông, có nơi mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 21/5 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội