Cả nước nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ C

Hà Nội nắng gay gắt từ sáng sớm trong ngày 28/6 - Ảnh: VTV.vn

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 27/6/2022

Chuyên gia chỉ cách sơ cứu và phòng tránh say nắng, say nóng trong mùa Hè

Review sách: Có lẽ bạn nên gặp "bác sỹ tâm lý" - lời tự sự của một nhà tư vấn tâm lý

Bộ Y tế kiểm tra phòng, chống bệnh sốt xuất huyết ở TP.HCM

Dự báo, ngày mai (28/6) và ngày 29/6, ở khu vực Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời điểm xảy ra nắng nóng rơi vào khung giờ 13h đến 16h. Lúc này, nhiệt độ cảm nhận ở ngoài trời có thể lên tới 40 độ C.

Cùng thời gian, tại Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Từ ngày 29/6, ở Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ.

Khu vực Hà Nội, dự báo mức nhiệt cao nhất trong ngày 28/6 là 38 độ C. Người dân có thể cảm nhận sự oi nóng ngay từ sáng sớm.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, người dân tiếp tục trải qua những trận mưa rào và dông rải rác về chiều hoặc tối. Nhiệt độ tại TP.HCM ở mức không quá cao, dao động 24-34 độ C, ngày vẫn xuất hiện nắng nóng.

Cảnh báo chỉ số tia cực tím tại một số nơi như: Hạ Long, Hải Phòng, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Cà Mau... trong ngày mai ở mức gây hại rất cao. Người dân ra ngoài nên mặc áo dài tay, thoa kem chống nắng, đeo kính râm...

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 27/6 và ngày 28/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, có nới dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : Phía Bắc 28-30 độ; Phía Nam 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ; Riêng phía Bắc 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 36-38 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 27/6 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội