Bắc Bộ nhiệt độ giảm nhẹ, Trung Bộ nắng nóng

Hà Nội tiếp tục nắng nóng trong ngày 29/6 - Ảnh: Internet

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 28/6/2022

Tiêm vaccine COVID-19 mũi 3, mũi 4: An toàn, cần thiết

Cả nước nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ C

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 27/6/2022

Dự báo, từ đêm nay (28/6) vùng núi Bắc Bộ có mưa dông, sang ngày mai nắng nóng ở Bắc Bộ cơ bản kết thúc. Nhiệt độ giảm 1-2 độ so với ngày trước đó.

Còn tại Trung Bộ, ngày mai nắng nóng vẫn duy trì từ Thanh Hóa vào đến các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, nhưng với cường độ không quá gay gắt. Nhiệt độ ở khu vực Trung Bộ dao động khoảng 35-37 độ, vùng núi phía Tây có nơi vẫn trên 38 độ. Sang đến ngày 30/6, khi có tác động dải hội tụ nhiệt đới, vùng áp thấp nóng gây ra hiện tượng nóng ở Trung Bộ suy yếu, nắng nóng ở khu vực này sẽ giảm và khả năng kết thúc vào ngày đầu tháng 7.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết không có nhiều thay đổi. Trạng thái mưa dông tập trung chủ yếu vào chiếu tối và đêm. Trong ngày vẫn có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-34 độ C.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 28/6 và ngày 29/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; Chiều tối mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, riêng khu Tây Bắc 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; Riêng Lai Châu- Điện Biên: 30-33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Khu vực trung du và vùng núi nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, chiều tối mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; Khu vực đồng bằng có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ, vùng núi có nơi dưới 26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 33-36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam đến tây cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam đến tây cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ; Riêng phía Bắc 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Hà Nội

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối mai có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-36 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 28/6 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội