Sương mù bao phủ Bắc Bộ ngày Rằm tháng Giêng

Sương mù dày đặc bao phủ Bắc Bộ

Mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc còn kéo dài

Không khí lạnh tan dần, Bắc Bộ ấm lên

Tăng nguy cơ bệnh vì sương mù

"Phổi tươi" thành "phổi đen" vì sương mù

Khu vực Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội chịu ảnh hưởng của khối gió ẩm nên xuất hiện mưa nhỏ và sương mù. Độ ẩm của khu vực này lên tới trên 90%. Đến trưa, khi gió ẩm yếu đi, mưa và sương sẽ tan dần, trời hửng nắng, nhiệt tăng nhẹ. Sương mù và mưa phùn là đặc trưng của khu vực Bắc Bộ trong những ngày tháng Giêng

Miền Trung cũng xuất hiện sương mù nhưng sẽ nhanh chóng tan và hửng nắng sớm. Tây Nguyên và Nam Bộ nắng đẹp trong cả ngày nhưng độ ẩm khá thấp, khoảng 50 - 60%. Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 – 3. 

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ C, có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 – 3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 – 19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 21 – 24 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C

Nam Bộ: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C

Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 – 3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 21 – 24 độ.

Những ngày qua mưa phùn, và sương mù dày đặc bao phủ miền Bắc.  Môi trường này dễ nảy sinh nhiều bệnh nguy hiểm. Theo các bác sỹ, những ngày có sương mù dày đặc, người dân không nên ra đường vào sáng sớm để tránh hít phải các chất độc trong không khí. Khi tham gia giao thông trong điều kiện thời tiết này, mọi người nên đeo khẩu trang y tế để bảo vệ đường hô hấp. Ngoài ra, cần tăng cường uống nước, bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết để nâng cao sức đề kháng của cơ thể chống lại những bệnh truyền nhiễm dễ lây lan.

Người dân phải thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, nơi ở để không khí luôn thông thoáng, tránh nấm mốc và vi khuẩn gây bệnh. Cần lưu ý, các chứng bệnh đường hô hấp đều diễn tiến rất nhanh, khi thấy có biểu hiện ho, sốt, phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế để tránh bệnh chuyển nặng. 
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội