Thu giữ hơn 12.000 thiết bị nha khoa Trung Quốc giả

Thiết bị nha khoa Trung Quốc giả gây nguy hiểm cho bệnh nhân

Mỹ cảnh báo thuốc kém chất lượng từ Ấn Độ

Hiểm họa khôn lường từ thuốc giả, thuốc kém chất lượng

FDA: Cảnh báo nạn rao bán thuốc giả lợi dụng đại dịch Ebola

Phát hiện 3 thuốc giảm đau phi pháp chứa hoạt chất nguy hiểm

5 công ty sản xuất thuốc giảm đau chứa chất gây nghiện bị khởi kiện

Cơ quan Quản lý thuốc và chăm sóc sức khỏe (MHRA) phát hiện các sản phẩm này làm giả các thương hiệu lớn hoặc không đạt tiêu chuẩn y tế với các giấy tờ giả mạo. 

Các sản phẩm bị thu giữ tại Anh bao gồm máy khoan điện và máy X-quang cầm tay với hệ thống dây điện nguy hiểm. Danny Lee-Frost - nhân viên MHRA cho biết, thật nguy hiểm cho các bệnh nhân nếu các nha sỹ sử dụng các thiết bị không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt của Châu Âu. Các nha sỹ có thể bị truy tố nếu họ cố ý mua thiết bị nha khoa giả gây nguy hiểm cho người dân.

Có thể dễ dàng mua các thiết bị nha khoa trực tuyến với mức giá rất rẻ trên các trang web thương mại điện tử lớn như eBay và Amazon. Cả hai trang này đều làm việc với MHRA trong việc điều tra. MHRA cho biết họ đang làm việc với các nhà bán lẻ để có thể nhận biết một số thiết bị được bán ra với giấy tờ giả mạo hoặc làm giả thương hiệu lớn.

Thiết bị nha khoa Trung Quốc làm giả các thương hiệu nổi tiếng

Sonia Tracey - nhà sản xuất thiết bị nha khoa W&H Anh, cho biết các thiết bị nha khoa được bán trực tuyến với giá rẻ là hàng giả. Mũi khoan nha khoa đang được bán trực tuyến với giá 70 bảng Anh (khoảng 2,3 triệu đồng). Nhưng sẽ không bao giờ có thể mua một sản phẩm chất lượng tốt với giá như vậy, hàng thật có giá từ 300 đến 600 bảng (khoảng hơn 10 triệu – 20 triệu đồng).

Jade Blinco 24 tuổi đã có một vết sẹo sau khi một thiết bị nha khoa kém chất lượng bị hỏng. Cô chia sẻ, cô thường cảm thấy miệng bị kéo và giật mạnh ngay cả khi đang nói. 

Hiệp hội Nha khoa Anh đã phát động một chiến dịch nhằm khuyến khích bác sỹ nha khoa báo cáo thiết bị nghi ngờ hàng giả. Danny Lee-Frost cho biết, nếu nha sỹ cố ý mua thiết bị không đáp ứng quy định, họ có thể bị kiện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội