Thu hồi cuốn sách luật in hình diễn viên hài Công Lý

Cuốn sách "Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014" bị thu hồi

Thêm một 'điểm hẹn' cho tín đồ yêu sách

Vì sao sách dở như từ điển của Vũ Chất tràn lan?

Sách ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với sáu thứ tiếng

Hội sách 2014: Gần 10 nghìn đầu sách quy tụ

Những ngày qua, hình ảnh cuốn sách “Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” khiến dư luận xôn xao. Không khó để bắt gặp hình ảnh bìa cuốn sách này trên các trang bán sách trực tuyến.

Cuốn sách này không có gì đáng nói nếu bìa sách không quá “ấn tượng” đến phản cảm. Bìa cuốn sách in hình một người đàn ông lực lưỡng mặc… quần nhỏ đứng trên quả cầu lửa, hai tay cầm hai cán cân. Đáng chú ý, mọi người không khó để nhận ra khuôn mặt được cắt ghép giống hệt diễn viên hài Công Lý.
Khuôn mặt của "lực sỹ" trên bìa sách giống hệt diễn viên hài Công Lý
Ngày 17/11, khi phóng viên liên lạc với Cục Xuất bản, Cục trưởng Chu Văn Hòa cho biết Cục đã yêu cầu NXB Lao động - Xã hội thu hồi toàn bộ những cuốn sách này. Ngoài ra, phía Cục cũng yêu cầu phía NXB xem xét xử lý nghiêm khắc đội ngũ biên tập cuốn sách này. Mức phạt cao nhất có thể là không cấp thẻ biên tập viên trong thời gian tới. Theo ông Chu Văn Hòa, lần đầu tiên Cục Xuất bản xử lý sự cố kiểu này. Để xảy ra sự cố “dở khóc dở cười” này của NXB Lao động - Xã hội như thế này thể hiện sự yếu kém của công tác biên tập.
Ông Chu Văn Hòa cũng cho biết, trong ngày 18/11, phía Cục Xuất bản sẽ ra văn bản kết luận xử lý về vụ việc này.
Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, cuốn sách này được xuất bản năm 2014, in 1.000 cuốn và đã bị thu hồi sau khi NXB Lao động - Xã hội thấy sai sót.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa