Thú vị về sự thay đổi bộ ngực của phụ nữ qua 6 thời điểm

Có nhiều điều thú vị về bộ ngực có thể bạn chưa biết!

Vì sao đa số phụ nữ Việt nên tự hào vì bộ ngực nhỏ?

5 động tác yoga đơn giản cho vòng 1 săn chắc

"Núi đôi" và những điều thú vị

Bạn biết gì về bộ ngực của mình?

1. Bộ ngực ở tuổi dậy thì

Ở tuổi dậy thì, cơ thể trải qua một số thay đổi, bao gồm sự tăng trưởng của lông mu, lông nách. Giai đoan này, ngực cũng bắt đầu phát triển, và nhu nhú như một vết sưng nhỏ, phát triển dưới núm vú. Cùng với đó, ngực của bạn cũng sẽ cảm thấy đau đau, ngứa ngứa. Ngực ở tuổi dậy thì bắt đầu phát triển ở khoảng 9-11 tuổi, mặc dù nó có thể thay đổi theo một số cấu trúc của cơ thể và sản xuất các hormone. Hormone như estrogen, progesterone và prolactin đóng một vai trò quan trọng trong tuổi dậy thì cho vú phát triển và gây ra một sự gia tăng kích thước của ngực của bạn. 

Ở tuổi dậy thì, ngực bắt đầu phát triển

2. Bộ ngực khi mang thai

Sau giai đoạn tuổi dậy thì, mang thai được biết đến là giai đoạn có sự thay đổi lớn của cơ thể phụ nữ để nuôi dưỡng em bé. Và đặc biệt trong giai đoan này, bộ ngực của bạn có sự thay đổi đáng kể. Bạn có thể bị đau ngực trong tam cá nguyệt đầu tiên của thai kỳ. Điều này là do sự gia tăng của estrogen và progesterone. Kích thước bộ ngực của bạn cũng tăng lên, bạn cảm thấy ngứa và căng da, kích thước núm vú cũng tăng và trở nên sậm màu hơn.

Mang thai là giai đoạn có sự thay đổi lớn về bộ ngực của phụ nữ

3. Cho con bú 

Trong giai đoạn cho con bú, nhiều phụ nữ phàn nàn về tình trạng núm vú bị đau, bị nứt hoặc căng sữa khiến vú căng cứng và sưng lên. Đây là điều hết sức bình thường bởi lúc này cơ thể bạn đang hoạt động, sản xuất sữa cho con bú. Nhiều mẹ phải trải qua nỗi đau khủng khiếp của căng sữa, thậm chí bị áp xe vú.

Giai đoạn cho con bú, vú có thể bị căng, cương tức sữa

4. Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai có chứa nội tiết tố như estrogen và progesterone, bởi vậy khi bạn bắt đầu dùng chúng lần đầu tiên, bạn có thể gặp một số thay đổi về bộ ngực của bạn, đây là do giữ nước, tăng cân và thay đổi này chỉ là tạm thời, sau một vài tuần hoặc một vài tháng, kích thước bộ ngực sẽ trở lại bình thường.

5. Kinh nguyệt

Thậm chí nếu bạn không dùng thuốc tránh thai, bạn vẫn có thể bị đầy hơi và giữ nước. Do biến động nội tiết tố như estrogen làm cho vú sưng to. Bởi vậy trước và ngay cả trong thời kỳ kinh nguyệt, ngực của bạn có thể cảm thấy đau, sưng. trong một số trường hợp, thậm chí là đau đớn. Trong giai đoạn tiền kinh nguyệt, nó hoàn toàn là bình thường, và là một trong những triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt

6. Lão hóa

Trong thời kỳ mãn kinh, mỗi người phụ nữ trải qua những biến động nội tiết tố. Do mức độ estrogen giảm sút và xảy ra một sự giảm lớn trong các mô tuyến vú, vú bắt đầu chùng xuống, có thể nhão và chảy xệ.

Bộ ngực là một phần quan trọng và làm tăng lên vẻ đẹp của người phụ nữ. Qua các giai đoạn, thời điểm, bộ ngực có thể thay đổi, tuy nhiên, dù thay đổi như thế nào, bạn cũng nên yêu bản thân và chấp nhận vẻ đẹp của bộ ngực mình đang có.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp