Thực đơn tăng cân dễ làm cho ngày hè

Thực đơn tăng cân dễ làm cho ngày hè

4 loại thực phẩm phòng tăng cân khi "có tuổi"

3 lỗi hay mắc của mẹ khiến bé chậm tăng cân

Ăn nhiều, tập nặng, vẫn chẳng lên cơ (!?)

Sex sung hơn nhờ bổ sung vi chất dinh dưỡng

Để trả lời cho thắc mắc tại sao mùa hè lại là thời điểm dễ dàng lên cân. Mời các chàng và nàng gầy cùng điểm danh các loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng dễ mua, dễ tìm trong mùa hè để bổ sung vào thực đơn tăng cân của mình.

Các loại rau quả:
- Rau ngót
- Chùm ngây
- Giá đỗ
- Rau muống
- Các loại rau cải
- Các loại quả họ đậu
- Các loại nấm
- Dứa
- Dưa hấu
- Xoài
- Bơ
- Chuối,…
Rau ngót có lượng đạm và vitamin dồi dào
Mùa hè là mùa của những loại rau quả giàu dinh dưỡng này. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng bổ sung vào thực đơn tăng cân của của mình. Các loại rau quả mùa hè rất dồi dào vitamin, chất khoáng, một số loại rau còn rất giàu protein (đạm) như: giá đỗ, rau ngót, chùm ngây, nấm,… nên dùng triệt để để bổ xung đạm thực vật giúp tạo cơ bắp để tăng cân.
Các loại nước uống giàu năng lượng:
- Nước dừa
- Nước mía
- Sinh tố
- Nước ép quả các loại
- Các loại chè nấu từ hạt sen, đậu xanh, đen, đỏ,...
Sinh tố mát bổ và giàu dinh dưỡng cho người gầy
Đây là những thức uống mùa đông rất ngại uống, thì mùa hè là thời điểm chúng ta thích uống và có nhu cầu nhiều. Các loại nước uống bổ dưỡng này có chứa lượng calo cao giúp người gầy bổ sung liên lục năng lượng trong ngày để thúc đẩy quá trình tăng cân và nâng cao sức khỏe. Mỗi ngày uống 2-3 cốc nước này thay nước lọc sẽ bổ sung rất nhiều dinh dưỡng.
Thực phẩm thay thế:
Khi thời tiết nóng bức khó chịu, cơ thể bạn mất nhiều nước nên thường háo nước. Nên càng uống nước nhiều lại càng giảm nhu cầu ăn. Nhưng nếu chỉ uống nhiều nước, kể cả các loại nước hoa quả, thì cơ thể vẫn không đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng để tăng cân.
Hoặc trong những ngày hè, bạn chỉ ăn những đồ ăn mát và ăn rất ít cơm, thịt, cá,… cũng không đủ chất thúc đẩy quá trình tăng cân. Để khắc phục được tình trạng này, bạn cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn