Sex sung hơn nhờ bổ sung vi chất dinh dưỡng

Bổ sung những vitamin mà cơ thể thiếu hụt giúp sex thăng hoa hơn

Cải thiện chức năng tình dục nhờ… tập thể dục

4 loại quả mùa hè tăng ham muốn ái ân

"Sướng"… từ nghệ thuật massage

12 thực phẩm tăng cường ham muốn tình dục

Kẽm: Thiếu kẽm trong thời gian dài thì sẽ sinh bệnh. Kẽm và tuyến tiền liệt có mối quan hệ mật thiết với nhau. Tuyến tiền liệt khỏe mạnh thì dịch của tuyến tiền liệt chứa nhiều kẽm. 

Có thể bổ sung kẽm qua: Thịt bò, gà, cừu, lợn, hải sản (sò, cua, tôm, cá hồi)… giúp cải thiện số lượng tinh trùng bị suy giảm, tăng cường khả năng sinh sản của nam giới. 

Vitamin A: Thiếu vitamin A ảnh hưởng tới việc sản sinh tinh trùng và trứng.

Vitamin A có nhiều trong: Trứng gà, sữa, bơ, dầu cá… 

Vitamin nhóm B

Vitamin B2: Giúp niêm mạc cơ quan sinh dục khỏe mạnh, hạn chế việc khó xuất tinh, đau rát khi giao hợp (ở nam giới), hạn chế khô rát âm đạo, xuất huyết, viêm nhiễm vùng kín (ở nữ giới)… Vitamin B2 có nhiều trong gan động vật, đậu tương, cà rốt, sữa…

Vitamin B12 có tác dụng nâng cao “chất lượng” tinh trùng. Đàn ông ăn chay trong thời gian dài vì thiếu vitamin B12, nồng độ tinh tử trong tinh dịch, lượng tinh dịch sản sinh thấp hơn, tác động đến công năng sinh lý bình thường. Nên ăn nhiều thịt lợn, trứng, sữa, pho mát… để bổ sung vitamin B12 cho cơ thể.

Vitamin C: Thiếu vitamin C có thể giảm khả năng thụ tinh, dẫn đến vô sinh

Vitamin C có nhiều trong các loại rau tươi như rau cải, rau chân vịt, ớt... có nhiều trong các loại quả như quả cam, chanh, táo đỏ... 

Vitamin D: Hầu hết sự cung cấp testosterone của cơ thể được sản xuất bởi da, được kích hoạt từ ánh mặt trời và chế độ ăn uống hàng ngày. Khi cơ thể có đủ testoterone sẽ giúp đàn ông duy trì độ cường tráng của cơ bắp và độ khỏe của xương, tạo nên hưng phấn tình dục.

Mỗi ngày, nên để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 15 phút đầu giờ sáng hoặc cuối buổi chiều. Hoặc có thể bổ sung viatmin D cho cơ thể từ rau lá xanh đậm, lòng đỏ trứng, cá thu, cá hồi, sữa...

Vitamin E: Vitamin E có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe như: Giúp da đẹp, chống lại lão hóa và hỗ trợ khả năng sinh sản cho cả nam và nữ. 

Vitamin E có nhiều trong trứng, gan và mầm lúa mì…

Ngoài thực phẩm ăn uống hàng ngày, có thể bổ sung các loại vitamin và khoáng chất này qua thực phẩm chức năng.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn