Thực hư tin đồn có người nhiễm MERS-CoV tại tòa nhà Keangnam

Tòa nhà Keangnam

Lập phòng khám riêng cho người về từ vùng có dịch MERS-CoV

MERS tấn công châu Âu, một bệnh nhân người Đức tử vong

Hàn Quốc báo cáo thêm 8 ca mắc MERS, nâng tổng số người mắc bệnh lên 162

Thêm 3 người Hàn Quốc tử vong do MERS-CoV

Tuy nhiên, chiều ngày 19/6, Bộ Y tế khẳng định hiện chưa ghi nhận trường hợp mắc MERS-CoV tại Việt Nam và tin đồn về một người mắc MERS- CoV tại tòa nhà Keangnam, Hà Nội là không đúng sự thật.

Theo Cục Y tế dự phòng ngày 18/6, Cục Y tế dự phòng nhận được thông tin từ Trưởng Ban Quản lý Tòa nhà Keangnam thông báo nhận được tin nhắn từ mạng xã hội Kakao Talk với nội dung: “Hiện tại ở Keangnam, Hà Nội có1 người bị MERS-CoV, đang bị Bộ Y tế Việt Nam cách ly, nhập cảnh ngày 10/6/2015. Những người sống ở Keangnam cẩn thận, tìm biện pháp phòng ngừa”.

Ngay sau đó, Cục Y tế dự phòng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hà Nội cử Đoàn công tác đến tòa nhà Keangnam để điều tra xác minh thông tin trên.

Kết quả xác minh cho thấy, không phát hiện người Hàn Quốc nào nghi MERS-CoV đang sinh sống tại Tòa nhà Keangnam như tin đồn trên.

Việt Nam luôn chủ động "ngăn" dịch bệnh MERS-CoV xâm nhập

“Cho đến thời điểm này, hệ thống giám sát chủ động phòng chống dịch bệnh MERS-CoV từ Trung ương đến địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội không theo dõi trường hợp nghi mắc MERS-CoV nào”- Thông tin của Bộ Y tế khẳng định.

Theo Bộ Y tế, tin đồn trên là không đúng sự thật, làm hoang mang trong dư luận. Bộ Y tế cũng cho biết các đơn vị chức năng liên quan đang nỗ lực triển khai các biện pháp giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu và cộng đồng, đồng thời tăng cường công tác truyền thông phòng chống MERS-CoV cho người dân, khách du lịch và nhân viên y tế.

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh MERS-CoV cũng như các biện pháp phòng chống tại website: http//vncdc.gov.vn để người dân và cộng đồng chủ động có biện pháp phòng chống.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn