Siêu hot với 5 chiết xuất làm sáng mặt hồng da tự nhiên

Làm trắng da, dưỡng da sáng hồng và đều màu từ tự nhiên

Bí quyết làm sáng da mặt dành riêng cho phụ nữ Việt hiện đại

Tiết lộ bí quyết sáng da đơn giản, tiết kiệm của người Nhật

Chỉ củ với cà mà da sáng đẹp!

Hoa đồng tiền - chăm sóc da hoàn hảo cho mẹ và bé

Rễ Mẫu đơn (Paeonia suffruticosa root)

Trong dịch chiết mẫu đơn có nhiều chất chống oxy hóa nhờ khả năng thu nhặt gốc tự do cao, khả năng tạo phức càng cua với sắt, giảm tác dụng và ức chế sự peroxy hóa chất béo nhờ vào các hợp chất phenolic và flavonoid.

Tyrosinase (hay còn gọi là monophenol monooxygenase) là một loại enzyme có nhiều công dụng khác nhau cho làm đẹp da. Nó đóng vai trò xúc tác trong hai bước đầu tiên của việc tái tạo các sắc tố da. Chính vì vậy, chiết xuất rễ mẫu đơn có chứa tới 6 chất ức chế tyrosinase nên có thể ngăn ngừa bỏng nắng, ban đỏ và những tổn hại khác trên da bức xạ UVB gây ra.

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, trans – caffeic acid stearyl ester (TCASE) từ rễ mẫu đơn gúp ức chế melanin, từ đó làm giảm thâm nám, dưỡng da sáng hồng và đều màu làm trắng da tự nhiên hiệu quả. Bởi lẽ, nguyên nhân chính gây ra nám và tàn nhang được xác định là do sắc tố melanin.

Bên cạnh đó, chiết xuất từ vỏ rễ mẫu đơn có thể làm tăng đáng kể sự sản sinh các tế bào sừng HaCaT ở người và các nguyên bào sợi của da (pNHDF) - tế bào phổ biến nhất tạo ra collagen.

Gel lô hội/nha đam (Aloe barbadensis/vera leaf)

Lô hội từ lâu đã được ứng dụng trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp da. Lô hội có thể được tìm thấy ở dạng bột chiết từ lá hoặc gel.

Lô hội chứa khoảng 75 thành phần thuộc các nhóm: Vitamin, enzyme, khoáng chất, đường, lignin, saponins, acid salicylic và các acid amino acid. Qua đó, lô hội có công dụng đặc biệt, bao gồm: Chất chống oxy hóa trung hòa các gốc tự do; Giúp giảm viêm; Giảm đau, kháng khuẩn và kháng virus; Làm lành vết thương và mờ sẹo; Dưỡng da sáng hồng và đều màu, Làm trắng da tự nhiên…

Đặc biệt, gel lô hội thể bảo vệ da chống lại các tác hại do tia bức xạ gây lên. Chúng kích thích nguyên bào sợi tạo ra collagen và elastin giúp da đàn hồi hơn, mềm mịn và ngăn ngừa vết nhăn hiệu quả.

Lô hội rất giàu kẽm, có tác dụng se khít lỗ chân lông, các acid amino giúp làm mềm da hiệu quả từ đó giảm nguy cơ bị hình thành mụn trứng cá, khô nẻ và ban đỏ, làm nhỏ lỗ chân lông.

Tuy nhiên, đối với người có làn da nhạy cảm, dễ dị ứng, khi dùng gel lô hội bôi trực tiếp lên da dễ bị mẩn đỏ, nóng, ngứa ngáy. Vậy nên, hãy thử một lượng nhỏ gel lô hội lên mu bàn tay để xem xét tình trạng dị ứng trước khi áp dụng lên mặt.

Hổ nhĩ thảo (Saxifraga sarmentosa extract)

Hổ nhĩ thảo còn có tên gọi khác là cỏ tai hùm mọc hoang ở gò núi, bên cạnh khe, nơi ẩm ướt, thường được trồng làm cảnh ở Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam và một số nước Đông Á khác.

Theo y học cổ truyền, hổ nhĩ thảo có vị đắng, cay, tính lạnh và ít độc có tác dụng: Khư phong, tiêu thủng, giảm đau, mát huyết, cầm huyết, thanh nhiệt, giải độc…

Theo y học hiện đại, hổ nhĩ thảo có thành phần quercetin-5-glucoside, saxifragin, quercitrin, arbutin… và được ứng dụng để chăm sóc da.

Chiết xuất từ cây hổ nhĩ thảo có thể ức chế enzyme tyrosinase, qua đó hỗ trợ quá trình tái tạo các sắc tố da, dưỡng da sáng hồng và đều màu, làm trắng da tự nhiên, cứu trợ làn da khỏi cháy nắng và các tác hại từ ánh nắng Mặt trời...

Rễ sắn dây (Pueraria lobata root)

Từ bao đời nay, y học cổ truyền Trug Quốc, Nhật Bản và Việt Nam đã coi rễ sẵn dây là một trong những loại “thuốc quý”. Theo Đông y, rễ sắn dây có vị ngọt mát, tính bình, đi vào kinh tỳ, vị, phế, bàn quang, có tác dụng thanh nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc nên được áp dụng trong rất nhiều trường hợp, đặc biệt là làm đẹp da.

Sắn dây có chứa hàm lượng plavonodit rất cao, là một loại hoạt chất tăng cường sự hoạt động của hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn. Ngoài ra, nó còn có khả năng chống lại sự oxy hóa của cơ thể. Đặc biệt, chiết xuất sắn dây chứa hoạt chất tương tự như estrogen có tác dụng cân bằng nội tiết tố nữ, ngăn cản sự bài tiết quá nhiều sắc tố melanin, làm giảm thâm nám, làm trắng da tự nhiên, giúp da mịn màng, đều màu hơn. Bên cạnh đó, isoflavone trong chiết xuất sắn dây cũng có thể chống oxy hóa hiệu quả, làm chậm quá trình lão hóa, làm giảm mụn trứng cá, dưỡng da sáng hồng và đều màu.

Chiết xuất vi tảo (Chlorella vulgaris)

Vi tảo chlorella vulgaris cung cấp một nguồn carotenoids phong phú. Trong thực tế, các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng, lutein (một loại carotenoid) được chiết xuất từ chlorella vulgaris không chỉ giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư ruột kết, mà còn ngăn cản tia cực tím làm tổn hại cho da cũng như làm chậm tốc độ của stress oxy hoá, ngăn ngừa ung thư da và lão hoá da.

Chiết xuất chlorella vulgaris cũng tất dồi dào các acid amin như: Lysine, proline, glycine và alanine, tất cả đều giúp xây dựng protein và tạo thành từng đơn vị collagen, qua đó có khả năng tái tạo và giúp da mịn màng, dưỡng da sáng hồng và đều màu, đặc biệt với da bị sẹo mụn hoặc lão hóa sớm.

Hơn nữa, chiết xuất vi tảo còn là một nguồn dồi dào methyl-cobolamine – dạng vitamin B12 dễ hấp thu nhất. Các poryphirins chứa trong chiết xuất giúp cơ thể giải độc chì hiệu quả, ngăn chặn sự suy giảm collagen và giảm độ đàn hồi của da. Nhiều nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng, chiết xuất vi tảocó thể làm tăng độ săn chắc da, làm giảm đáng kể sự xuất hiện của các vết rạn da do mang thai hay do tắm nắng.

Để chăm sóc da toàn diện, làm trắng da tự nhiên ngoài một chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế về những sản phẩm thực phẩm chức năng, kem dưỡng da, đặc biệt là những sản phẩm có thành phần chiết xuất từ: Hổ nhĩ thảo, vi tảo, rễ sắn dây, gel lô hội, rễ mẫu đơn, gạo và dầu cám gạo...
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất