Thực phẩm chức năng phòng ung thư vú

Thực phẩm chức năng Profbiotics Breast phòng ung thư vú

Phụ nữ có tiền sử cho con bú ít tái phát ung thư vú

Làm thế nào để phòng bệnh ung thư vú?

Mãn kinh: Liệu pháp hormone thay thế làm tăng nguy cơ ung thư vú

Uống cà phê – Giảm tái phát ung thư vú

Sản phẩm này tên là Profbiotics Breast, có giá khoảng 35 Euro (khoảng hơn 850.000 đồng), theo dietandcancer.co.uk.

Profbiotics Breast được phát triển dưới sự hỗ trợ về chuyên môn của Giáo sư Martyn Caplin – chuyên gia hàng đầu về ung thư tại Anh, hiện đang làm việc ở Bệnh viện London’s Royal Free (Vương quốc Anh).

Sản phẩm Profbiotics Breast có chứa các thành phần đã được kiểm nghiệm và chứng minh là có thể phòng ngừa ung thư vú và cảm trở sự phát triển của tế bào ung thư. Cụ thể, các thành phần bao gồm:

- Lycopene 5mg: Lycopene là chất chống oxy hóa có trong cà chua giúp phòng ngừa tác hại của các gốc tự do – một trong những nguyên nhân gây ra ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ có mức lycopene trong máu cao có ít nguy cơ bị mắc ung thư vú.

- Vitamin D 12.5mcg (500 IU): Vitamin D có khả năng điều chỉnh lượng tế bào chết. Những phụ nữ có nồng độ vitamin D tan trong máu thấp có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn.

- Kẽm 7.5mg: Tương tự vitamin D, nồng độ kẽm trong máu thấp làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

- Curcumin: Hợp chất curcumin tạo nên màu vàng của củ nghệ. Curcumin có hoạt chất chống oxy hóa cao hơn cả vitamin E, vì thế, nó có thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư vú. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng, để có thể đạt được hiệu quả chống ung thư của curcumin, cần ăn 8 thìa cà phê bột nghệ mỗi ngày – rất khó để thực hiện. Profbiotics Breast có chứa 240mg curcumin – tương đương với lượng có trong 6.000mg nghệ tươi.

Các chuyên gia ung thư đánh giá cao sáng kiến phòng ngừa ung thư vú bằng TPCN. GS. Justin Stebbing – chuyên gia ung thư Đại học Imperial London, nhận xét: “Bất kỳ phương pháp nào có thể giảm nguy cơ ung thư bằng chế độ ăn thích hợp và các chất dinh dưỡng đều có ý nghĩa rất lớn đối với các cá nhân và xã hội. Việc kết hợp các thành phần trong loại TPCN này phù hợp với các nghiên cứu khoa học và đại diện cho một cách tiệm cận mới để giảm tỷ lệ mắc ung thư. Sản phẩm này cũng có thể được sử dụng sau khi điều trị ung thư để bổ sung dinh dưỡng và làm giảm tác dụng phụ cả hóa trị liệu”.

Profbiotics Breastthực phẩm chức năng có tác dụng phòng bệnh và hỗ trợ điều trị, không thay thế được thuốc chữa bệnh. Bên cạnh việc sử dụng TPCN, phụ nữ cần kết hợp với một chế độ dinh dưỡng cân bằng và tăng cường hoạt động thể chất để làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú xuống mức tối thiểu.

Kim Chi H+ (Theo Sourcewire)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm