Bí quyết đơn giản lưu giữ nét thanh xuân

Đậu nành có chứa collagen giúp phụ nữ trẻ đẹp

Collagen: Hão huyền mộng đẹp!

Collagen - "suối nguồn tươi trẻ" cho da

Collagen: Toàn thân đều cần

Collagen và gen DNA: Trợ thủ của sức khỏe và sắc đẹp

Collagen làm đẹp da: Từ quảng cáo đến thực tế

Sản phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành (như sữa đậu nành, phomai đậu nành, tinh chất mầm đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành khác) có chứa genistein - một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da.

Để bổ sung collagen cho cơ thể chúng ta có thể bổ sung đậu nành cũng như những chế phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, tào phớ… vào các bữa ăn hàng ngày.

Thịt gà tây

Trong thịt gà tây có chứa một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn. Thịt gà tây sẽ giúp da của bạn trở nên dẻo dai, dàn hồi hơn.
 
Tỏi

Tỏi là nguồn thực phẩm cung cấp sulfur tuyệt vời. Sulfur là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là thiết yếu cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Khi nấu các món canh, mì, thịt hoặc các món xào, nên cho tỏi vào để món ăn vừa thơm, lại vừa bổ sung nhiều collagen nhé!

Cà phê

Nếu là người đam mê hương vị cà phê, bạn hãy chọn loại cà phê có thành phần collagen. Ngoài tác dụng làm đẹp da, chất cafein trong cà phê giúp bạn có tinh thần sảng khoái để làm việc.

Cà phê collagen tốt cho da nhưng không nên lạm dụng vì uống nhiều cafein có hại cho sức khỏe

Cà chua

Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.

Rau màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh lá đậm như rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn… rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen trong cơ thể, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do.
 
Quả việt quất

Quả việt quất giúp bổ sung vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng và chống oxy hóa

Thường xuyên bổ sung Vitamin C cho cơ thể, giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C. Ngoài ra Vitamin C cũng là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp