Ăn gì để tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ?

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam và nữ

Phụ nữ nên ăn gì để tăng khả năng sinh sản?

Uống nước ép lựu giúp tăng khả năng sinh sản?

Maca - Tăng khả năng sinh sản, hỗ trợ điều trị vô sinh cho cả nam và nữ

Quế giúp tăng hay giảm khả năng sinh sản?

Gạo lứt

Gạo lứt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giúp cải thiện khả năng sinh sản

Gạo lứt là một nguồn cung cấp carbohydrate phức hợp, giúp cải thiện khả năng sinh sản của phụ nữ bằng cách thúc đẩy quá trình rụng trứng thường xuyên. Trong một nghiên cứu kéo dài 6 năm trên 18.000 y tá Harvard, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn gạo trắng có nguy cơ vô sinh cao hơn 92% so với những người ăn gạo lứt.

Ngoài ra, gạo lứt còn chứa một lượng lớn acid folic, giúp sản xuất máu và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. Bạn nên ăn gạo lứt ba lần một tuần để tăng cường sức khỏe tổng thể.

Sữa nguyên kem

Nếu bạn đang cố gắng thụ thai, hãy ngừng uống sữa tách béo vì nó đã được phát hiện là có thể gây vô sinh. Thay vào đó, hãy lựa chọn sữa nguyên kem, chứa một lượng calci rất tốt cho sức khỏe sinh sản cũng như hệ xương của bạn.

Bên cạnh đó, sữa nguyên chất chứa chất béo cần thiết cho thai kỳ. Nếu không thích sữa nguyên chất, bạn có thể thêm sữa chua hoặc phô mai tươi vào chế độ ăn uống. Hãy uống một ly sữa nguyên kem mỗi ngày để cung cấp cho cơ thể lượng calci cần thiết và cải thiện khả năng mang thai.

Bông cải xanh

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Fertility and Sterility, thực phẩm giàu vitamin C rất cần thiết cho những ai đang có kế hoạch thụ thai. Do chứa nhiều vitamin C, bông cải xanh giúp tăng cường khả năng sinh sản hiệu quả.

Hàu

Kẽm là một chất dinh dưỡng cần thiết cho những người đang cố gắng có thai. Hàu là một nguồn cung cấp tuyệt vời kẽm. Bên cạnh đó, loại nhuyễn thể này còn giúp tăng ham muốn và tăng cơ hội có con của bạn.

Trứng

Trứng chứa vitamin D, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tăng khả năng thành công của quá trình thụ thai. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Yale, những phụ nữ hiếm muộn thường bị thiếu vitamin D. 

Cá hồi

Cá hồi cung cấp acid béo, omega-3, vitamin D, selen tất cả đều giúp nam giới và phụ nữ cải thiện khả năng sinh sản. Ngoài ra, cá hồi còn thúc đẩy sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh.

Đậu đen

Đậu đen rất giàu chất xơ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm các vấn đề như hội chứng buồng trứng đa nang và các vấn đề miễn dịch đồng thời thúc đẩy sự cân bằng nội tiết tố lành mạnh. Ngoài ra, đậu đen còn chứa folate, mangan, protein, magne và sắt rất cần thiết cho phụ nữ đang muốn có thai.

Quả bơ

Loại quả này giúp tăng cường khả năng sinh sản do chứa nhiều acid folic, chất béo không bão hòa đơn và các enzym tốt. 

Ngoài việc bổ sung những thực phẩm phù hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể tăng khả năng mang thai bằng cách giảm căng thẳng, ngủ đủ giấc, uống đủ nước, tập thể dục thường xuyên, kiểm soát cân nặng, bỏ hút thuốc và tránh uống quá nhiều rượu.

Lê Tuyết H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp