Uống nước ép lựu giúp tăng khả năng sinh sản?

Nước ép lựu giúp cải thiện khả năng sinh sản của cả nam và nữ

Video: Quả lựu có lợi cho sức khỏe tim mạch như thế nào?

Hợp chất từ quả lựu có tác dụng chống lão hóa an toàn

Quả lựu tốt cho phụ nữ mang thai như thế nào?

Tại sao quả lựu lại tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Lựu là một trong những loại trái cây lành mạnh cung cấp các chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, vitamin, folate và kali. Loại quả này có đặc tính chống oxy hóa, thậm chí còn nhiều hơn cả trong trà xanh và rượu vang.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn lựu làm tăng lưu lượng máu đến tử cung và làm dày niêm mạc tử cung giúp giảm nguy cơ sảy thai. Một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên Tạp chí Pharmacognosy, bổ sung chiết xuất từ quả lựu có thể tăng cường tuổi thọ, khả năng sinh sản. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong lựu như vitamin C, vitamin K và acid folic có tác dụng hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Bên cạnh đó, nước ép lựu cũng giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới hiệu quả. Theo ước tính, tình trạng dương vật không đủ khả năng hoặc khó duy trì sự cương cứng đủ để giao hợp ảnh hưởng khoảng 15% nam giới mỗi năm. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Impotence Research năm 2007 cho thấy rằng uống một ly nước ép lựu mỗi ngày có thể giúp kiểm soát chứng rối loạn cương dương. 

Ngoài ra, loại nước này có thể hoạt động như một chất kích tình dục tự nhiên, làm tăng lượng testosterone – hormone được biết đến để thúc đẩy ham muốn tình dục ở cả 2 giới.

Đặc biệt, uống 1 ly nước ép lựu vào mỗi buổi sáng sẽ cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng nồng độ tinh trùng và khả năng di chuyển của chúng. Đồng thời, cải thiện mật độ tế bào sinh tinh và độ dày lớp mầm (có trách nhiệm hỗ trợ trong việc sản xuất tinh trùng).

Lưu ý:

- Đối với người lớn, chưa có tiêu chuẩn đề nghị nào về liều lượng nước ép quả lựu, tuy nhiên uống 8 - 12 ounces nước ép lựu mỗi ngày (237 - 355ml) là liều lượng an toàn và lành mạnh cho hầu hết mọi người. Chỉ cần luôn luôn chắc chắn rằng bạn đang uống nước ép lựu nguyên chất và không cho thêm đường.

- Bạn không nên thử phương pháp tự nhiên này nếu đang dùng thuốc điều trị rối loạn cương dương. Uống đồng thời cả nước ép lựu và thuốc kê đơn có thể dẫn đến cương cứng lâu hơn nay cả khi xuất tinh. Vì vậy, nam giới nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng nước ép lựu mỗi ngày.

Lê Tuyết H+ ( Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng