Ăn Tết không quên phòng bệnh bằng thực phẩm

Chất béo thay thế trong bơ giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể

Những thực phẩm cực tốt cho tình yêu

Những cách giải độc rượu hiệu quả

TPCN bổ sung rau – xu hướng của thế kỷ 21

Thanh lọc cơ thể ngày Tết với 15 thực phẩm tự nhiên

10 thực phẩm cung cấp calci tự nhiên

Toa thuốc tự nhiên: Trái Bơ

Bệnh: Cholesterol cao

Theo một nghiên cứu gần đây, ăn một trái bơ mỗi ngày thay cho một phần của chế độ ăn chất béo vừa phải: 34% năng lượng từ chất béo sẽ giúp cho lượng cholesterol trong máu giảm xuống một cách đáng kể.

Trong khi đó, hầu hết người tiêu dùng đều biết rằng bơ có chứa nhiều chất béo nhưng chất béo trong bơ là chất béo đơn, giảm nguy cơ đột quỵ nhồi máu cơ tim và cải thiện sức khỏe tim mạch nói chung.

Các kết quả nghiên cứu này đều được công bố trên Tạp chí của Hội Tim mạch Mỹ và đó là những bằng chứng đáng tin cậy.

Toa thuốc tự nhiên: Dầu cá

Bệnh: Viêm khớp

Dầu cá có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh gây sưng, viêm và cứng khớp ở các khớp của người mắc. Bệnh đặc biệt phổ biến ở những người trên tuổi 50.

Nhưng tin tốt là con người có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp bằng cách ăn một khẩu phần dầu cá mỗi tuần, theo một nghiên cứu cho cuốn sách Toàn văn về bệnh Viêm khớp dạng thấp.

Nghiên cứu này xem xét các thói quen sức khỏe và ăn uống của phụ nữ trên hơn 15 năm.

Kết quả cho thấy những người thường xuyên ăn ít nhất một phần dầu cá mỗi tuần có thể giảm đến 52% nguy cơ mắc bệnh so với những người ăn ít hơn 1 khẩu phần dầu cá mỗi tuần.

Toa thuốc tự nhiên: Nước ép củ cải đường

Bệnh: Tăng huyết áp

Theo một thử nghiệm gần đây, chỉ cần một ly nước ép củ cải đường mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp.

Thử nghiệm tại Đại học London được tài trợ bởi Quỹ Tim mạch Anh thấy rằng, mức độ cao của nitrat trong một cốc nước ép củ cải đường giúp thư giãn và làm giãn mạch máu.

Nước ép củ cải đường có tác dụng tốt đối với việc làm giảm huyết áp. Ngoài ra, củ cải đường và họ cây rau dền cũng chứa nhiều loại chất dinh dưỡng và khoáng chất, chẳng hạn như folate, mangan, kẽm và vitamin B6.

Toa thuốc tự nhiên: Hạnh nhân

Bệnh: Tăng huyết áo và bệnh tim mạch

Hạt hạnh nhân chứa ít calory nhất trong các loại hạt

Ngoài món nước ép củ cải đường, bạn cũng có thể xem xét thêm hạnh nhân bởi nó cũng có tác dụng tốt không kém.

Chúng ta đều biết rằng các loại hạt là một nguồn tuyệt vời cung cấp protein và chất béo "tốt", nhưng nhiều người vẫn còn e ngại sử dụng vì hàm lượng calo cao.

Tuy nhiên, hạnh nhân là một trong số những loại hạt cung cấp năng lượng thấp nhất. Theo một nghiên cứu từ Đại học Aston, Birmingham, chỉ ăn 50gr hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp giảm huyết áp, cải thiện lưu lượng máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Toa thuốc tự nhiên: Chocolate nóng

Bệnh: Mất trí nhớ và bệnh tim mạch

Một ly cacao nóng mùa Tết giúp bạn tăng cường tuổi thọ

Các nhà khoa học tại Trường Y Harvard đã thử nghiệm kỹ năng nhớ và suy nghĩ của những người lớn tuổi (khoảng 60 tuổi). Những người này được chia thành 2 nhóm và được sử dụng cacao nóng ở các mức độ khác nhau trong vòng 30 ngày.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người bị suy giảm lưu lượng máu não cho thấy sự cải thiện trí nhớ và chức năng não nếu họ đã được uống ca cao nhiều hơn.

Ngoài ra, 42 cuộc thử nghiệm trước đó với sự tham gia của 1.200 bệnh nhân cũng có thấy việc sử dụng flavanol (chất chống oxy hóa tự nhiên trong cacao nóng) giúp giảm lượng cholesterol và tăng cường chức năng tim mạch.

Đã có khá nhiều tài liệu nói về khả năng kéo dài tuổi thọ và độ minh mẫn nhờ chocolate đen. Vậy, bạn có cần đến những loại thuốc gây tác dụng phụ khác?

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp